Bạn muốn tắt quảng cáo?

Salah lập hat-trick, Liverpool dễ dàng vượt ải Vitality

Thứ Bảy, ngày 08/12/2018 - 21:38
5/5 của 1 đánh giá

Trong một ngày mà Mohamed Salah tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick, Liverpool đã không gặp quá nhiều khó khăn trên sân của Bournemouth, qua đó dễ dàng đánh bại đối thủ để giành chiến thắng đậm đà.

>> Tham khảo thêm:

BOURNEMOUTH 0-4 LIVERPOOL

BÀN THẮNG

Liverpool: Salah (25’, 48’, 77’), Cook (phản lưới, 68’)

Tưởng như việc hành quân tới Vitality sẽ là thử thách khó với Liverpool song thế trận trên sân đã hoàn toàn chứng minh điều ngược lại. Dù phải làm khách những chính The Kop mới là đội nắm thế chủ động và liên tục tạo ra các cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Begovic.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Lữ đoàn đỏ cuối cùng cũng tìm được bàn thắng mở tỉ số. Phút 25, xuất phát từ pha phối hợp với Salah, Firmino tung cú sút quyết đoán bằng chân bên ngoài vòng cấm địa. Và dù cho Begovic có xuất sắc khi cản phá cú đá của tiền đạo người Brazil thì ở cú đá bồi sau đó mà Salah thực hiện, thủ thành này đã không có cơ hội.

Salah tỏa sáng rực rỡ

Trong quãng thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên, Bournemouth dồn lên mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, sự kém sắc sảo khiến cho đội chủ nhà không thể đe dọa khung thành mà Alisson trấn giữ. Và hiệp một khép lại với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía Liverpool.

Bước sang hiệp hai, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn tiếp tục là những người nắm thế chủ động. Bởi vậy, chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, The Kop đã tìm được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Vẫn là bộ đôi Firmino – Salah cùng nhau tạo ra pha lập công này. Tiền đạo người Brazil có đường chuyền mở ra cơ hội cho người đồng đội trước khi chân sút Ai Cập xoay trở khéo léo trong vòng vây của 3 cầu thủ Bournemouth và tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, nâng tỉ số lên tháng 2-0.

Khi lập cú hat-trick

Thừa thắng xông lên, Liverpool tiếp tục đặt khung thành Begovic trong tình trạng báo động. Để rồi, tới phút 68, mảnh lưới đội chủ nhà rung lên lần thứ 3. Từ pha căng ngang khó chịu của Robertson, S.Cook lúng túng đá phản lưới trong sự bất lực của thủ môn Begovic.

Chưa đầy 10 phút sau đó, Salah hoàn tất ngày thi đấu chói sáng với bàn thắng thứ 3 trong trận. Tiền đạo này có pha tranh chấp thành công trước Cook và rồi khéo léo đánh lừa người gác đền cũng như hậu vệ đối phương để ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0.

Đó là cú hat-trick đầu tiên của Salah trong khuôn khổ ngoại hạng Anh và giúp chân sút Ai Cập cân bằng thành tích ở cuộc đua vua phá lưới với Aubameyang khi cùng đang sở hữu 10 bàn thắng.

Để giúp Liverpool giành trọn vẹn 3 điểm

Quãng thời gian còn lại, Liverpool chủ động chơi chậm nhằm bảo vệ thành quả và 4-0 cũng là chiến thắng cuối cùng mà các vị khách có được. 3 điểm từ trận đấu này giúp cho Lữ đoàn đỏ tạm thời vươn lên ngôi đầu trước khi màn so tài giữa Chelsea và Manchester City diễn ra.

Đội hình thi đấu

Bournemouth: Begovic, Francis, Cook, Ake, Daniels (Mings, 83’), Stanislas (Rico, 83’), Lerma, Surman, Fraser, Brooks (Mousset, 65’), King

Liverpool: Alisson, Milner, Matip, Van Dijk, Robertson, Keita (Lallana, 65’), Fabinho, Wijnaldum, Shaqiri (Mane, 65’), Salah, Firmino (Henderson, 81’)

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?