Bạn muốn tắt quảng cáo?

Salah đấu Ronaldo, Messi trong đề cử Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League

Thứ Năm, ngày 09/08/2018 - 23:32
5/5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa công bố các đề cử cho danh hiệu các cầu thủ tiêu biểu Champions League mùa giải vừa qua. Không bất ngờ khi Mohamed Salah góp mặt và sát cánh cùng người đồng đội mới Alisson. Dẫu vậy, vẫn có những tranh cãi nổ ra sau khi danh sách này được công bố.

Salah đã có mùa giải tuyệt vời trong năm đầu tiên khoác áo Liverpool. Anh là đầu tàu giúp đội bóng giành ngôi á quân với 10 pha lập công, chỉ kém vua phá lưới Ronaldo có 5 bàn thắng. Vì thế, dễ hiểu vì sao Salah góp mặt trong đề cử “Tiền đạo xuất sắc nhất Champions League 2017/18”.

Người đồng đội đã thi đấu rất ăn ý với tiền đạo người Ai Cập mùa giải vừa qua là Roberto Firmino cũng đóng góp 10 bàn thắng và 7 đường kiến tạo song anh vẫn bị “bỏ quên”. Thay vào đó, người góp mặt là Lionel Messi, cầu thủ chỉ có 6 pha lập công và đi tới tứ kết giải đấu.

Salah, Ronaldo và Messi lọt top đề cử tiền đạo của mùa giải

Đây là quyết định gây tranh cãi của liên đoàn châu Âu (UEFA) bởi Firmino đã có màn trình diễn tuyệt vời ở các trận đấu của Liverpool mùa giải trước, đặc biệt là 2 cuộc chạm trán với Man City và Roma. Trong khi đó, Messi gần như biến mất ở thất bại mà Barcelona phải nhận trước đại diện Italia ở tứ kết.

Không có Firmino nhưng Salah cũng có một người đồng đội trong danh sách đề cử. Đó là tân binh mới nhất của Liverpool trong mùa hè này, Alisson. Thủ thành người Brazil sẽ cạnh tranh cùng Keylor Navas và Gianluigi Buffon cho danh hiệu “Thủ môn xuất sắc nhất Champions League 2017/18”.

Alisson sẽ cạnh tranh cùng Navas và Buffon cho danh hiệu thủ thành giải đấu

Alisson là nhân tố chủ chốt giúp cho Roma đi tới bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB mùa giải vừa qua. Không quá khó hiểu khi anh góp mặt ở danh sách này.

Trong khi đó, tuyến phòng ngự vinh danh các cầu thủ của nhà ĐKVĐ Real Madrid. Bộ ba Raphael Varane, Sergio Ramos và Marcelo là những cái tên được UEFA lựa chọn. Trên hàng tiền vệ, Kevin De Bruyne, Luka Modric và Toni Kroos sẽ cạnh tranh cho vị trí ông chủ tuyến giữa.

>> Xem thêm: 

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?