Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sampaoli cố gắng hòa giải với Messi trước vòng knock out

Thứ Tư, ngày 27/06/2018 - 15:10
5/5 của 1 đánh giá

Phát biểu sau chiến thắng trước Nigeria, HLV của đội tuyển Argentina Sampaoli đã dành những lời khen cho Messi và các học trò. Đây là một tín hiệu tốt cho La Albiceleste vì trước đó có một số tin đồn về mối quan hệ không tốt giữa nhà cầm quân này và các học trò.

Trước trận đấu sống còn với Nigeria tại lượt trận cuối cùng bảng D, nhiều tin đồn cho rằng quan hệ giữa HLV Sampaoli với các học trò của mình có sự rạn nứt. Và thông tin đó càng được củng cố khi xuất hiện việc Messi và Mascherano tự sắp xếp đội hình cho trận đấu cuối mà không thông qua Sampaoli.

Argentina cần một chiến thắng để có thể đi tiếp vào vòng trong. Còn Sampaoli cần một chiến thắng để có thể lấy lại được uy tín của mình.

Kết quả đội tuyển Argentina đã giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước Nigeria với bàn thắng vàng phút 86 của Rojo. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ, Iceland đã không thể vượt qua Croatia mặc dù đội bóng đến từ vùng Ban-tíc chỉ tung ra đội hình dự bị. Với kết quả này, Argentina đã lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vòng trong.

Rojo ghi bàn thắng quyết định đưa Argentina lách qua khe cửa hẹp

Niềm kiêu hãnh của của đội bóng từng 2 lần vô địch World Cup không cho Argentina thể hiện bộ mặt bạc nhược như trong những trận đấu của vòng bảng. Và để có thể làm được điều đó Sampaoli không những phải có những thay đổi về mặt chuyên môn, mà ông còn phải ổn định nội bộ Argentina vốn đã có nhiều bất ổn.

Trước hết, vị chiến lược gia 58 tuổi cần phải cải thiện mối quan hệ với cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối là thủ quân Lionel Messi. Phát biểu sau trận đấu, Sampaoli cảm thấy tự hào và hạnh phúc khi Messi đến ôm ông sau chiến thắng của Argentina.

Cái bắt tay chia vui giữa Messi và Sampaoli

Đồng thời Sampaoli cũng trải lòng về những câu chuyện xung quanh đội trưởng của Argentina: “Tôi đã có cơ hội đi du lịch cùng cậu ấy, chúng tôi chia sẻ nhiều khoảnh khắc. Messi và tôi đều có một quyết tâm đến Nga”. Cuối cùng Sampaoli khẳng định Messi muốn chơi bóng cho Argentina và  điều đó làm anh ấy hạnh phúc hơn.

Messi đã cởi bỏ được áp lực vô cùng lớn sau chiến thắng Nigeria, cầu thủ thuộc biên chế của Barca đã có cho mình một bàn thắng. Thắng trận này, Argentina đã lách qua khe cửa hẹp đi tiếp với vị trí thứ hai bảng D. Đối thủ  của Messi và các đồng đội ở vòng tiếp theo là đội nhất bảng C Pháp.

Phan Thắng

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?