Bạn muốn tắt quảng cáo?

Salah bất ngờ cân nhắc từ giã ĐT Ai Cập vì lý do nhạy cảm

Thứ Hai, ngày 25/06/2018 - 05:30
5/5 của 1 đánh giá

Ngôi sao số 1 của đội tuyển Ai Cập đang cân nhắc việc từ giã ĐTQG, sau khi những hình ảnh của anh cùng nhà lãnh đạo nhiều bê bối của Chechnya, ông Ramzan Kadyrov bị phát tán.

Hình ảnh Mohamed Salah cùng nhà lãnh đạo Kadyrov của cộng hòa Chechnya đang được cộng đồng mạng trên toàn thế giới phát tán với tốc độ rất nhanh. Dẫu cho đó chỉ là hình ảnh bắt tay rất bình thường nhưng với một cái tên bị cáo buộc với những vấn đề về nhân quyền và phân biệt đối xử với người đồng tính như Ramzan Kadyrov thì nó lại đang gây rất nhiều tranh cãi.

Salah nhận huân chương công dân danh dự của Chechnya

Không những vậy, ngày 22/6 vừa qua, khi ĐT Ai Cập chuẩn bị chia tay thành phố Grozny, Kadyrov đã tổ chức một bữa tiệc chiêu đãi tại dinh thự của ông và trao quyền công dân danh dự của Chechnya cho tiền đạo thuộc biên chế Liverpool.

Theo Dailymail đưa tin, ngôi sao này đang tính đến chuyện từ giã đội tuyển quốc gia ngay trước khi trận đấu giữa Ai Cập và Saudi Arabia diễn ra vì cho rằng hình ảnh của anh đang bị lạm dụng vào những mục đích phi thể thao. Điều này làm ảnh hưởng rất nhiều đến tên tuổi của Salah vào thời điểm hiện tại.

Salah tỏ ra khá thân mật với Kadyrov

Ramzan Kadyrov, người đứng đầu cộng hòa Chechnya là người được hẫu thuận bởi điện Kremlin nhưng lại đang bị Nhà trắng buộc tội xâm hại nhân quyền và đối xử bất công với phụ nữ cùng người đồng tính. Sau khi nhà lãnh đạo này đăng một bức ảnh bắt tay với Salah lên trang mạng xã hội VK với dòng trạng thái: “Salah cảm ơn chúng ta với lòng tiếp đón nồng hậu và ấm áp, tạo điều kiện tốt nhất cho việc sinh hoạt và luyện tập của đội tuyển Ai Cập trong những ngày ở Chechnya.”

Thông qua những gì mà nhà lãnh đạo Chechnya đã thể hiện với Salah, báo chí Ai Cập đã tung tin rằng Kadyrov đang sử dụng hình ảnh của anh để tăng cường quan hệ ngoại giao giữa Chechnya với các đồng minh tiềm năng ở Bắc Phi và Trung Đông. Đồng thời, việc làm này cũng tăng tầm ảnh hưởng và đầu tư nước ngoài vào nước cộng hòa này.

Hiện nay hội đồng tính Liverpool Kop Outs cùng dự luận nhiều nơi đang kêu gọi Salah đưa ra lời giải thích và muốn anh trao trả lại quyền công dân danh dự vừa được Kadyrov trao tặng. Sau khi nhận thất bại trước ĐT Nga, Salah lại vướng phải những rắc rối không đáng có ngay trước trận đấu thủ tục trước Saudi Arabia.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?