Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sân Hàng Đẫy ở đâu? Sơ đồ sân vận động Hàng Đẫy

5/5 của 1 đánh giá

Tuyển Việt Nam sẽ đón tiếp Campuchia trên sân Hàng Đẫy vào ngày 24/11. Vậy sân Hàng Đẫy ở đâu? Tìm hiểu sơ đồ sân vận động Hàng Đẫy.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trận đấu cuối cùng của trong khuôn khổ bảng A sẽ diễn ra ngày 24/11. Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội khách Campuchia trên sân vận động Hàng Đẫy.

Ngay từ thời điểm này, các cổ động viên có trong tay tấm vé xem trận Việt Nam – Campuchia đã phải tìm hiểu sân Hàng Đẫy ở đâu? Sơ đồ sân vận động Hàng Đẫy để thuận tiện cho việc đến sân tìm chỗ ngồi.

Sân Hàng Đẫy ở đâu?

nằm tại số 9, phố Trịnh Hoài Đức, phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Sân vận động có sức chứa 20.500 chỗ ngồi hiện tại là sân nhà của .

Toàn cảnh sân vận động Hàng Đẫy

Cổng chính sân vận động Hàng Đẫy nằm trên đường Trịnh Hoài Đức. Một mặt giáp với đường Nguyễn Thái Học một chiều. Hai mặt còn lại của sân được bao quanh bởi ngõ Hàng Cháo, phố Cát Linh.

Sơ đồ sân vận động Hàng Đẫy

Cụ thể, sơ đồ sân vận động Hàng Đẫy như sau:

  • Khu vực khán đài A nằm trên đường Trịnh Hoài Đức
  • Khu vực khán đài B nằm trên mặt ngõ Hàng Cháo, phố Cát Linh. Con đường này song song với đường Tôn Đức Thắng.
  • Khu vực khán đài C nằm trên mặt đường Nguyễn Thái Học
  • Khu vực khán đài D nằm trên ngõ Hàng Cháo, song song với phố Cát Linh.
Sơ đồ sân vận động Hàng Đẫy (Ảnh: Hanoi Football Club)

Hướng dẫn đường đi tới sân vận động Hàng Đẫy

Nếu di chuyển từ khu vực Mỹ Đình, Cầu Giấy, Từ Liêm bạn có thể theo hướng đi ra Kim Mã, đi thẳng xuống đường Nguyễn Thái Học (đường một chiều) tới ngã tư giao với đường Trịnh Hoài Đức là tới cổng chính sân vận động.

Nếu di chuyển từ phía Nam thành phố hay khu vực Hai Bà Trưng – Hoàng Mai, người hâm mộ có thể đi theo hướng tới Lê Duẩn hoặc đi theo hướng Kim Liên/Xã Đàn qua Khâm Thiên rồi đi vào phố Tôn Đức Thắng, rẽ vào Cát Linh là tới đường Trịnh Hoài Đức.

Sân Hàng Đẫy là sân vận động lâu đời nhất tại Việt Nam nhưng lại là một trong số ít những sân có mặt cỏ chất lượng tốt nhất cả nước.

Sân Hàng Đẫy trước đây có tên là Septo, được thực dân Pháp xây dựng từ năm 1937 nằm giữa khu vực phố Hàng Đẫy cũ và làng Bích Câu trước đây. Thời điểm đó, sân chỉ có quy mô khoảng 400 chỗ ngồi.

Sân mang tên Hàng Đẫy từ năm 1958 sau khi hòa bình lập lại ở miền Bắc và Chính phủ cho xây dựng lại sân vận động và mở rộng quy mô.

Suốt hơn 70 năm lịch sử, sân Hàng Đẫy là nơi tổ chức tất cả các sự kiện thể thao lớn ở cả tầm trong nước và quốc tế như Tiger Cup 1998, Seagame 2003, Đại hội thể dục thể thao toàn quốc, Đại hội thể dục thể thao châu Á….

Cho đến khi ra đời, sân Hàng Đẫy mới thôi vai trò “chứng nhân lịch sử” của mình.

Trước đây, sân Hàng Đẫy là đại bản doanh của một loạt đội bóng tên tuổi của thủ đô như: Thể công, Công an Hà Nội… sau này là Hà Nội ACB, Hòa Phát Hà Nội… Đến nay, Hàng Đẫy là sân nhà của CLB Hà Nội FC (tiền thân là Hà Nội T&T) tại Vleague. Một số đội bóng khác như Viettel và Công an nhân dân tại giải Hạng Nhất quốc gia cũng tập luyện tại đây.

Mùa giải năm sau, CLB Viettel thăng hạng lên chơi tại trở lại với cái tên đình đám Thể công nhiều khả năng cũng chọn sân Hàng Đẫy là sân nhà.

Sân Hàng Đẫy trải qua nhiều năm đã xuống cấp nghiêm trọng và nhiều lần được tu sửa. Sở dĩ Hàng Đẫy đang là sân vận động có chất lượng mặt cỏ tốt nhất Việt Nam là bởi năm 2017, đội bóng thủ đô với chủ đầu tư là tập đoàn T&T đã chi số tiền khoảng 10 tỷ đồng nhằm nâng cấp và cải tạo mặt cỏ. Sân Hàng Đẫy hiện nay có chất lượng mặt cỏ đạt chuẩn của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
TT Đội ST T H B HS D
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?