Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao trẻ Hàn Quốc bị kỉ luật vì làm giả hồ sơ miễn nghĩa vụ quân sự

Thứ Tư, ngày 31/10/2018 - 05:30
5/5 của 1 đánh giá

Ngôi sao trẻ của đội tuyển Hàn Quốc, Jang Hyun-soo đã bị Liên đoàn bóng đá nước này kỷ luật loại khỏi thành phần đội tuyển tham dự 2 trận giao hữu trong tháng 11 vì lý do gian dối trong việc làm hồ sơ miễn nghĩa vụ quân sự.

Xem thêm:

Sau khi đội tuyển Hàn Quốc giành được Huy chương vàng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018, rất nhiều các cầu thủ Hàn Quốc đã được miễn nghĩa vụ quân sự.

Nguyên nhân là do theo luật quân sự của Hàn Quốc, để tạo điều kiện cho các vận động viên hi sinh vì sự nghiệp thể thao, bộ quốc phòng nước này sẽ miễn nghĩa vụ cho các vận động viên: Có huy chương vàng ASIAD, có huy chương Olympic hoặc vượt qua vòng bảng World Cup trong môn bóng đá nam.

Tuy nhiên luật này cũng quy định những cá nhân đảm bảo đủ điều kiện miễn nghĩa vụ quân sự vẫn buộc phải hoàn thành 60 ngày huấn luyện quân sự cơ bản cùng 544 giờ phục vụ cộng đồng bằng những công việc liên quan đến thể thao.

Hậu vệ Jang Hyun-soo của đội tuyển Hàn Quốc là một trong những cầu thủ đã được miễn nghĩa vụ khi đã cùng Olympic Hàn Quốc giành Huy chương vàng tại ASIAD 2018 vừa qua.

Jang Hyun-soo đã được được miễn nghĩa vụ khi đã cùng Olympic Hàn Quốc giành Huy chương vàng tại ASIAD 2018

Như các cầu thủ khác, mới đây hậu vệ này cũng đã hoàn thành và nộp lên Liên đoàn hồ sơ về việc hoàn thành gần 200 giờ phục vụ cộng đồng trong khoảng thời gian tháng 12 năm ngoái.

Tuy nhiên hồ sơ của Jang Hyun-soo đã có những điểm vô cùng đáng ngờ khiến cho anh đã bị xem xét lại. Theo đó, hậu vệ này bị tố đã nộp hồ sơ giả mạo bởi cầu thủ này đã khai rằng anh đã làm các công việc hướng dẫn kỹ thuật đá bóng ngoài trời.

Trong khi đó thời điểm tháng 12 năm ngoái tại Hàn Quốc, tuyết đã rơi rất dày và không thể đủ điều kiện để chơi bất kỳ môn thể thao nào. Điều này đã gián tiếp tố cáo hành vi gian dối trong việc làm hồ sơ miễn nghĩa vụ quân sự của hậu vệ này.

Do vậy liên đoàn Hàn Quốc đã đưa ra quyết định kỉ luật với Jang Hyun-soo. Theo đó, anh sẽ không được cùng đội tuyển tham dự 2 trận giao hữu quốc tế trong tháng 11 tới. 

Jang Hyun-soo đã bị cấm thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế vì hành vi gian dối

Trước án phạt của liên đoàn, Jang Hyun-soo cũng tỏ ra vô cùng hối lỗi. Anh đã lên tiếng xin lỗi liên đoàn cũng như người hâm mộ vì hành vi sai trái của mình đồng thời chủ động xin không cùng ĐTQG Hàn Quốc tham dự các trận giao hữu sắp tới với Australia và Uzbekistan để hoàn thành thời gian phục vụ cộng đồng theo quy định.

Jang Hyun-soo là một trong những hàng đầu của bóng đá Hàn Quốc. Anh đã cùng đội tuyển xứ Kim Chi tham dự World Cup 2018 cũng như ASIAD 2018 xong hành vi gian dối của anh là không thể chấp nhận được.

Đây sẽ là một bài học lớn đối với Jang Hyun-soo cũng như các vận động viên đang thi đấu chuyên nghiệp tại Hàn Quốc.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?