Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Việt làm thế nào để ứng phó với virus Corona?

Thứ Sáu, ngày 31/01/2020 - 12:10
5/5 của 1 đánh giá

Nhiều cầu thủ Việt Nam đã đăng ảnh đeo khẩu trang và kêu gọi dân mạng nên cẩn thận, đề phòng dịch cúm Corona.

Những ngày gần đây “Virus Vũ Hán” hay “Virus Corona” đang trở thành từ khóa hot nhất trên các mạng xã hội. Đây là loại virus mới thuộc chủng corona (ký hiệu 2019-nCoV hoặc nCoV), chưa từng được phát hiện trước đây.

Nó được xem xuất phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc. Trên báo chí quốc tế, người ta thường dùng chữ “coronavirus” như một danh từ chung để chỉ loại virus mới này.

Cách đây ít giờ, Tổ chức Sức khỏe Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với virus corona.

Virus corona mới đang gây sợ hãi vì tốc độ lan truyền. Nhiều người lo ngại nó sẽ giống các đại dịch SARS và MERS trước đây. Rất nhiều nước trên thế giới đã có người mắc bệnh và mới đây Việt Nam cũng đã xác nhận có những trường hợp đầu tiên dính Virus Corona.

Điều này đã khiến cho nhiều người hoang mang. Tuy nhiên người dân cần hết sức bình tĩnh và có những cách phòng tránh hiệu quả. Bộ y tế đã đưa ra nhiều khuyến cáo về cách phòng, chống bệnh.

Ngay cả các cầu thủ Việt Nam cũng ra sức tuyên truyền. Theo đó, trên trang cá nhân, cầu thủ Phạm Đức Huy đăng ảnh chụp cùng đồng đội như Quế Hải, Xuân Trường. Dàn cầu thủ cùng đeo khẩu trang – hành động đang được kêu gọi để phòng chống dịch Corona: “Hãy học cách phòng tránh mọi lúc mọi nơi!”.

Đức Huy cùng đồng đội kêu gọi mọi người đeo khẩu trang phòng bệnh

Trong khi đó ngôi sao của Viettel, Nguyễn Trọng Đại cũng đăng tấm ảnh selfie đeo khẩu trang cùng đồng đội và viết: “3 thanh niên hưởng ứng theo cộng đồng”.

Trọng Đại hưởng ứng đeo khẩu trang

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng cũng có sự lựa chọn an toàn khi đeo khẩu trang phòng chống trong ngày hội quân cùng CLB TP.HCM.

Những cô gái vàng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cũng đã sử dụng khẩu trang N95 để phòng chống dịch corona.

Đội tuyển nữ Việt Nam đeo khẩu trang khi ra sân bay

Trong bối cảnh bệnh viêm phổi cấp chưa có phương pháp điều trị dứt điểm, việc có mặt ở các địa điểm công cộng như sân bay lúc này là điều nguy hiểm. Các nữ cầu thủ được cảnh báo điều này.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?