Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau gần 40 năm, phụ nữ Iran được làm điều “hiếm thấy”

Thứ Tư, ngày 17/10/2018 - 13:26
5/5 của 1 đánh giá

40 năm là quãng thời gian rất dài với cuộc đời của mỗi con người. Với những phụ nữ tại Iran, gần 40 năm là khoảng cách giữa hai trận bóng đá mà họ được chứng kiến trên sân vận động.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, phụ nữ tại Iran đã có lần đầu tiên sau gần 40 năm được vào sân để trực tiếp chứng kiến tận mắt những nam cầu thủ của quốc gia này thi đấu. Đó là cuộc chạm trán ở loạt trận giao hữu giữa đội bóng Tây Á và các vị khách Bolivia vào ngày hôm qua.

Những phụ nữ tại Iran đã được cho phép có mặt tại thánh địa Tehran’s Azadi  để cổ vũ các cầu thủ đồng thời thỏa mãn niềm đam mê bóng đá. Dù cho đây chỉ là một trận đấu vô thưởng, vô phạt song việc trực tiếp chứng kiến các nam cầu thủ thi đấu có thể coi là một cuộc cách mạng với phụ nữ ở Iran.

Phụ nữ Iran có được khoảnh khắc lịch sử

Trong cuộc chạm trán kể trên, đội chủ nhà đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1 nhờ các pha lập công của Alireza Jahanbakhsh và Mehdi Torabi. Thực tế, kết quả không phải là điều mà những phụ nữ ở quốc gia Tây Á này quan tâm, quan trọng nhất là họ đã được “giải phóng” về tinh thần để cháy với niềm đam mê.

Còn nhớ, ở World Cup 2018 vừa qua, phụ nữ tại Iran có lần đầu tiên được xem cúp thế giới. Hàng nghìn người cũng đã có mặt tại sân Tehran’s Azadi để chứng kiến cuộc đọ sức giữa bóng đá nước nhà và BĐN ở lượt trận cuối bảng B qua màn ảnh.

Khi lần đầu tiên sau gần 40 năm được đến sân xem trực tiếp các nam cầu thủ thi đấu

Ngày hôm qua, sau gần 40 năm, họ được tận mắt chứng kiến các chàng trai quần đùi, áo số thi đấu trên sân. Trước đó, đây là điều hoàn toàn bị cấm kị ở quốc gia Tây Á theo luật của người đạo hồi tại đây. Được biết, trước khi có “kì tích” vào hôm qua, lần gần nhất mà phụ nữ Iran được đến sân xem bóng đá là ngày 20 tháng 6 năm 1979, khi chủ nhà chạm trán các vị khách TBN.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?