Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau hàng loạt thành công, đội tuyển Việt Nam vẫn bị định giá “bèo”

Thứ Hai, ngày 01/04/2019 - 21:22
5/5 của 1 đánh giá

Mới đây chuyên trang chuyển nhượng hàng đầu thế giới Transfermarkt đã tiết lộ sốc về giá trị đội hình của đội tuyển Việt Nam. Theo đó, dù đã gặt hái nhiều thành công trong thời gian qua nhưng các học trò của HLV Park Hang Seo vẫn bị định giá “rất bèo”.

Tham khảo thêm:

đang ngày càng gặt hái được nhiều thành công và chứng tỏ được những thành tích có được gần đây không phải do may mắn mà có.

Chúng ta đã giành ngôi á quân  2018, Top 4 Asiad 2018, Top 8 Asian Cup và chức vô địch AFF Cup 2018. Mới đây nhất, U23 Việt Nam cũng đã lọt qua vòng loại U23 châu Á đầy thuyết phục.

Giờ đây bóng đá Việt Nam đã có thể tự hào rằng mình là ông vua Đông Nam Á và không còn phải e sợ đối thủ nào trong khu vực.

Tuy vậy xét về mặt đội hình, về chất lượng và giá trị các cầu thủ thì Việt Nam vẫn chưa được đánh giá cao bằng Thái Lan.

Theo đó, Transfermarkt đã cập nhật đầy đủ giá trị chuyển nhượng của tại Asian Cup nhưng khá bất ngờ là  trang này chỉ đánh giá các học trò của bằng 1/5 giá trị so với Thái Lan.

Trang Transfermarkt đã định giá đội hình đội tuyển Việt Nam

Trong đó, cầu thủ được định giá cao nhất là , thủ môn thuộc biên chế Muangthong United với giá trị 300.000 euro.

Đứng thứ 2 là cầu thủ đang thi đấu cho Buriram United tại Thai League 2019, với giá trị 200.000 euro. , và cùng được định giá 150.000 euro. Trong khi, tiền vệ kì cựu Nguyễn Trọng Hoàng được trả giá 125.000 euro.

Đó là nhóm cầu thủ được định giá cao top 1. Trong khi đó, nhóm tọp 2 gồm: và có giá 75.000 euro. Nguyễn Phong Hồng Duy, trung vệ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Huy Hùng, Phan Văn Đức và Nguyễn Văn Toàn được định giá ở mức 50.000 euro.

Những cái tên còn lại không quá nổi bật là , Nguyễn Tuấn Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Hồ Tấn Tài, Trần Minh Vương, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Ngân Văn Đại, Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh đều có giá trị 25.000 euro

Tổng tất cả giá trị đội hình của chúng ta là 1,73 triệu euro. Đây là con số rất thấp so với Thái Lan. Đội bóng xứ Chùa vàng đã được định giá gấp 5 lần chúng ta (7.7 triệu euro).

Giá trị đội hình của Việt Nam chỉ bằng 1/5 Thái Lan

Trong đó đáng chú ý nhất là ‘Messi Thái Lan’ Chanathip Songkrasin được định giá 1,5 triệu euro (Gần bằng cả đội tuyển Việt Nam cộng lại).

Sau khi thống kê được đưa ra, rất nhiều fan hâm mộ Việt Nam cũng như Đông Nam Á cho rằng đội tuyển Việt Nam đã bị định giá quá bèo và với thực lực của mình, Những ngôi sao vàng xứng đáng có được những con số tốt hơn.

An Phiêu

 

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?