Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA chưa phải là hàng thủ xuất sắc nhất lịch sử V.League

Thứ Sáu, ngày 19/06/2020 - 09:47
3.5/5 của 9 đánh giá
5 trận đầu liên tiếp giữ sạch lưới biến SLNA trở thành đội bóng có hàng thủ hay nhất V.League 2020. Nhưng trong lịch sử, họ vẫn chưa là số 1.

Với chiến thắng 1-0 trước , SLNA không những có thắng lợi đầu tiên sau 5 năm trước đối thủ này ngay trên sân Hàng Đẫy mà còn vươn lên chiếm ngôi đầu bảng V.League. Kể từ sau chức vô địch V.League 2011, người hâm mộ mới có niềm hy vọng mãnh liệt đến thế với đội bóng con cưng.

Không hồ hởi sao được khi ngoài vị trí số 1 của V.League, SLNA đã sở hữu mạch 5 trận đầu mùa không để thủng lưới một lần nào. Những tưởng sự ra đi của thủ môn số 1 - Trần Nguyên Mạnh sẽ khiến đội bóng xứ Nghệ để một khoảng trống rất lớn nơi cầu môn nhưng Nguyễn Văn Hoàng đã thay thế rất xứng đáng. Thậm chí, anh trở thành thủ môn giữ sạch lưới tốt nhất trong lịch sử SLNA ngay ở mùa giải khởi đầu của mình.

Tuy nhiên, SLNA chưa phải là đội bóng sở hữu chuỗi sạch lưới khủng nhất V.League trong lịch sử. Thống kê chỉ ra rằng, vẫn có một đội bóng còn tạo ra sự ấn tượng hơn thế. Đó là Bình Định.

SLNA vẫn đang duy trì thành tích chưa để thủng lưới tại V-League

Ở V.League 2006, tức là cách đây 14 năm, đội bóng đất Võ đã tạo ra mạch 6 trận đầu liên tiếp không để thua bàn nào, trước lần lượt các đối thủ là Khánh Hòa, Hòa Phát Hà Nội, LG Hà Nội ACB, Tiền Giang, ĐT Long An, , TMN.CSG. Ở mùa ấy, Bình Định kết thúc ở vị trí thứ 3 chung cuộc với 36 điểm, kém đội vô địch là Long An có 4 điểm. Đây cũng là đội bóng được đánh giá là tạo ra sự bất ngờ lớn nhất của V.League mùa giải năm đó.

Nói thêm về SLNA, với chuỗi 5 trận liên tiếp không thủng lưới, đội bóng xứ Nghệ đang tạm đứng thứ 2. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường cần thêm 2 trận đấu nữa để tạo nên kỷ lục mới của V.League.

Song họ chưa phải là đội có thành tích sạch lưới lâu nhất lịch sử giải đấu

Theo , SLNA sẽ tiếp đón TP.HCM trên sân nhà Vinh (23/6) và sau đó là làm khách trên sân của Nam Định (30/6). Đây thực sự là 2 thử thách khó nhằn đối với thủ môn Văn Hoàng cùng hàng thủ SLNA. Nhưng chẳng ai có thể biết trước được điều gì. Ngay cả hàng công mạnh nhất V.League (tính đến trước vòng 5 V.League) như Hà Nội FC mà còn bất lực trước hàng thủ kiên cố của SLNA.

Nhật Anh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?