Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA đấu Hải Phòng: Khi cố nhân ở 2 bờ chiến tuyến

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 14:49
3.4/5 của 4 đánh giá
Trận đấu giữa Hải Phòng và SLNA ở vòng 13 V-league 2020 sẽ là cuộc đối đầu thú vị bởi trong thành phần của 2 đội có rất nhiều gương mặt từng là "người cũ" của đối thủ.

Vòng 13 V-league 2020, có chuyến làm khách tới sân Lạch Tray của Hải Phòng. Dù không còn quyền tự quyết trong tay song 3 điểm vẫn là mục tiêu hàng đầu của đội bóng xứ Nghệ để nuôi hy vọng lọt top 8 đội dẫn đầu BXH khi lượt đi V-league khép lại.

Bên cạnh tính chất quan trọng của trận đấu, cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và SLNA hứa hẹn sẽ rất thú vị, bởi trong thành phần của 2 đội có rất nhiều gương mặt từng là "người cũ" của đối thủ.

Bên phía đội chủ nhà, gương mặt không thể không nhắc đến là HLV Phạm Anh Tuấn. Hồi còn là cầu thủ, Anh Tuấn từng sát cánh cùng những Nguyễn Hữu Thắng, Văn Sỹ Hùng, Ngô Quang Trường, Phạm Anh Tuấn hay Văn Sỹ Sơn,…Trong màu áo SLNA, cựu hậu vệ phải cũng giành được nhiều danh hiệu cao quý như chức VĐQG năm 2000.

HLV Phạm Anh Tuấn hồi còn ở SLNA

Sau khi “treo giày”, ông Phạm Anh Tuấn tiếp tục gắn bó với SLNA thông qua công tác đào tạo trẻ ở lò SLNA (2002-2007) hay đảm nhiệm HLV phó SLNA giai đoạn 2009-2019. Từ mùa giải 2020, HLV Phạm Anh Tuấn giữ chức HLV trưởng . Ông là người Nghệ An đầu tiên ngồi vào chiếc ghế nóng của đội bóng đất Cảng.

Trong thành phần BHL Hải Phòng còn có 2 trợ thủ khác đến từ xứ Nghệ, đó là Phạm Bùi Minh và Lê Quốc Vượng. Nếu như ông Bùi Minh thuộc biên chế của lò đào tạo SLNA và đi theo dạng biệt phái thì Quốc Vượng từng là tuyển thủ nổi danh một thời của . Thời còn thi đấu, Quốc Vượng khoác áo SLNA, Thể Công và .

Ngoài BHL đậm chất xứ Nghệ, đội hình Hải Phòng cũng có sự hiện diện của khá nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo SLNA hoặc thi đấu cho đội bóng xứ Nghệ. Có thể kể đến một số gương mặt quen thuộc như trung vệ Phạm Mạnh Hùng, tiền vệ Đậu Thanh Phong hay tiền vệ Lê Thế Cường. Chưa kể, ngoại binh Diego Fagan cũng có một mùa giải khoác áo đội chủ sân Vinh năm 2011.

Ở chiều ngược lại, SLNA cũng sở hữu 2 gương mặt từng có thời gian gắn bó với đội bóng đất cảng. Đó là HLV Ngô Quang Trường – người từng giữ chức vụ Giám đốc kỹ thuật của Hải Phòng ở 2 mùa giải vừa qua. HLV Ngô Quang Trường sẽ có dịp đối đầu với người đồng nghiệp, đồng thời là đồng đội cũ bên kia chiến tuyến là HLV Phạm Anh Tuấn.

HLV Ngô Quang Trường từng làm GĐKT Hải Phòng

Về cầu thủ, chỉ có duy nhất tiền vệ Nguyễn Phú Nguyên từng thi đấu cho Hải Phòng theo dạng cho mượn ở giai đoạn lượt về V-league 2019. Dù vậy, khả năng ra sân của Phú Nguyên ở trận đấu gặp Hải Phòng là không cao.

Trận đấu giữa Hải Phòng và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 1/10.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?