Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA không thể mãi phụ thuộc vào Phan Văn Đức

Thứ Sáu, ngày 10/07/2020 - 10:34
2.4/5 của 4 đánh giá
3 trận thua liên tiếp của SLNA sau giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa đã cho thấy sự phụ thuộc quá lớn của đội bóng xứ Nghệ vào khả năng săn bàn của tiền đạo Phan Văn Đức.

SLNA là một trong những đội bóng có khởi đầu như mơ sau 5 vòng đấu đầu tiên tại V-league 2020. Đoàn quân HLV Ngô Quang Trường bất bại cả 5 trận, trong đó có 3 trận thắng. Thậm chí, đội bóng xứ Nghệ còn từng vươn lên dẫn đầu BXH sau chiến thắng tối thiểu trước ĐKVD Hà Nội FC.

Thành tích của SLNA còn trở nên ấn tượng hơn khi họ sở hữu hàng thủ tốt nhất với 5 trận giữ sạch lưới. Thủ môn Nguyễn Văn Hoàng cũng để lại dấu ấn với hàng loạt pha cứu thua xuất thần. Dù vậy, niềm vui ngắn chẳng tày gang, giờ đây, SLNA đang đối mặt với nhiều áp lực sau 3 trận thua liên tiếp.

SLNA đã thua 3 trận liên tiếp tại V-league 2020

Một trong những nguyên do dẫn đến sự sa sút này là bởi SLNA quá phụ thuộc vào tiền đạo Phan Văn Đức. Sự trở lại mạnh mẽ của Văn Đức sau gần 1 năm ngồi ngoài vì chấn thương khiến các CĐV đội bóng xứ Nghệ mơ mộng.

Tái xuất kể từ vòng, chân sút 24 tuổi lập tức tỏa sáng với 2 bàn thắng, giúp SLNA đánh bại Becamex Bình Dương lẫn SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, khi Văn Đức bị bắt bài, đội bóng của HLV Ngô Quang Trường lập tức rơi vào thế khó.

“Một mình Phan Văn Đức đá hay là không đủ. Sau 2 trận thắng Bình Dương và Đà Nẵng, Văn Đức bị các hậu vệ đối phương theo kèm như hình với bóng, bởi họ quá hiểu sự nguy hiểm của cậu ta. Khi Văn Đức bị cô lập, SLNA không còn ai đủ sức tạo đột biến”, một thành viên BHL SLNA từng tâm sự.

SLNA đang quá phụ thuộc vào Văn Đức

Thực tế, hàng công của SLNA còn đó bộ đôi ngoại binh Peter Onyekachi – Alagie Sosseh và chân sút nội Hồ Tuấn Tài. Song nếu như 2 cầu thủ ngoại vẫn đang chơi một cách mờ nhạt thì niềm hy vọng Tuấn Tài cũng đánh mất bản năng sát thủ vốn có.

Ở vòng 9 V-league, SLNA sẽ có trận derby xứ Nghệ với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Vinh. 3 Một chiến thắng là điều quý giá đối với SLNA lúc này, vừa để vực dậy tinh thần cho cả đội, vừa kéo SLNA ra khỏi nửa dưới BXH.

Hiện SLNA đang tạm xếp thứ 9 với 11 điểm, bằng điểm với Hà Nội FC và Đà Nẵng nhưng thua hiệu số.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?