Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA của HLV Ngô Quang Trường phải giật mình về thống kê báo động

Thứ Sáu, ngày 03/07/2020 - 09:45
3.9/5 của 15 đánh giá
Một thống kê đáng báo động của SLNA sau vòng 7 ở V-League 2020 về khả năng tận dụng cơ hội của tiền đạo đang ở mức dưới trung bình. Dẫu biết rằng với một đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ non kinh nghiệm nhưng việc ghi 1 bàn thắng trong 158 phút khiến HLV Quang Trường phải đau đầu.

SLNA nhận thất bại toàn diện trước DNH Nam Định tại vòng 7 V-League 2020. Ở trận đấu này đội bóng xứ Nghệ tỏ ra lép vế tước đối thủ từ tỉ lệ kiểm soát bóng lẫn số pha dứt điểm. Khi Phan Văn Đức bị kèm chặt thì các cầu thủ trên hàng công bao gồm cả ngoại binh cũng không thể tỏa sáng, không thể hiện được bản thân như những gì mà đã từng làm trong trận thắng 1 - 0 trước CLB Hà Nội, hôm 18/6.

Kể từ bàn thắng gặp Bà Rịa – Vũng Tàu tại Cúp QG, Hồ Tuấn Tài vẫn chưa ghi bàn sau 7 trận đấu tại sân chơi V-League. Tiền đạo sinh năm 1995 chơi đến 617 phút, có 3 trận thi đấu ở vị trí trung phong cắm thì đây là một thành tích rất đáng buồn. Không phải là Tuấn Tài không có cơ hội mà anh không thể tận dụng được nó.

SLNA đang quá phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Văn Đức

Đáng thất vọng hơn với một lò đào tạo bóng đá danh tiếng như SLNA, nếu tính cả 7 trận tại V-League 2020, SLNA đã tung ra tổng cộng 56 pha dứt điểm, nhưng chỉ có 20 trong đó đi trúng đích, 4 bàn thắng. Tỷ lệ sút bóng chính xác chỉ 35%, không ít lần bóng tìm đến xà ngang và cột dọc.

Tính ra SLNA phải cần đến 158 phút và tung ra 14 pha dứt điểm để đổi lại một bàn thắng. Một thống kê đáng báo động của SLNA sau vòng 7 ở V-League 2020 về khả năng tận dụng cơ hội của tiền đạo đang ở mức dưới trung bình.

Đáng nói hơn trong 4 bàn thắng mà SLNA ghi được không đến từ vị trí của một trung phong đích thực. Văn Đức đã ghi 2 bàn, Văn Lắm 1 bàn và trung vệ trung vệ Gustavo 1 bàn. Trong khi đó các trung phong thực thụ như Peter Samuel, Tuấn Tài, Alagie Sosseh vẫn im hơi lặng tiếng.

Khả năng tận dụng cơ hội của SLNA ở mức báo động

Nếu không có sự điều chỉnh trong thời gian tới, hết giai đoạn lượt đi có lẽ SLNA cũng chỉ ghi được 7-8 bàn. Con số này thậm chí còn thấp hơn thành tích ghi bàn của một ngoại binh chứ đừng nói đến thành tích của cả một đội bóng.

Nếu may mắn SLNA vẫn có thể lọt vào nhóm 8 đội xếp trên, nhưng để mọi thứ trở nên an toàn và chắc chắn hơn, HLV Quang Trường và các học trò còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là cải thiện khả năng tận dụng cơ hội của các tiền đạo.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?