Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU: Sau tất cả, Solskjaer cần vô địch Europa League để khẳng định bản thân

Thứ Tư, ngày 05/08/2020 - 14:28
2.8/5 của 7 đánh giá
MU sẽ tiếp đón LASK trên sân nhà ở trận lượt về vòng 1/8 Europa League diễn ra vào rạng sáng ngày 6/8. Với lợi thế quá lớn, tấm vé đi tiếp coi như đã nằm trong tay Quỷ đỏ. Tuy nhiên, điều mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer hướng tới không gì khác ngoài chức vô địch tại giải đấu này.

Bảy năm kể từ ngày Sir Alex Ferguson giải nghệ, MU vẫn đang loay hoay đi tìm lại vị thế của mình tại đấu trường quốc nội. Từng ấy thời gian, Chelsea, Leicester, Man City rồi Liverpool vô địch ngoại hạng Anh song Quỷ đỏ vẫn chưa thể làm được điều đó. Tuy nhiên, danh hiệu là thứ mà MU không thiếu dưới các triều đại HLV khác nhau.

David Moyes có thể là một sự lựa chọn tệ hại nhưng chí ít, ngày ông bị sa thải, vị chiến lược gia ấy cũng đã đem về cho đội bóng một danh hiệu siêu cúp Anh. Tất nhiên, nói về tầm vóc, chức vô địch đó không thực sự đáng giá như nhiều giải đấu khác song đó vẫn là sự khẳng định cho vị thế CLB.

Chia tay Moyes, MU đến với triều đại của Louis Van Gaal. HLV người Hà Lan cũng không thể giúp đội bóng tìm lại ánh hào quang ở xứ sương mù nhưng ông cũng kịp có cho mình chức vô địch FA Cup trước khi rời băng ghế chỉ đạo. Và cuối cùng, Jose Mourinho – bất chấp việc phải tức tưởi ra đi sau cuộc “nổi loạn” trong phòng thay đồ ở mùa giải thứ ba, thì chiến lược gia tới từ BĐN ấy cũng làm được nhiều điều tuyệt vời tại sân Old Trafford.

Các HLV trước Solskjaer đều giành danh hiệu với MU, ví dụ như Van Gaal có FA Cup

Mùa bóng đầu tiên khi ông tới, MU có siêu cúp Anh, cúp liên đoàn và hơn hết là danh hiệu Europa League. Đó là chức vô địch đầu tiên của Quỷ đỏ sau gần một thập kỷ tại đấu trường châu lục. Thành công ấy cũng tạo ra tiếng vang cho đôi bóng này đồng thời giúp Mourinho nhận được nhiều lời đồng cảm, chia sẻ cũng như những tiếc nuối ngày ông rời CLB.

Ole Gunnar Solskjaer là HLV thứ 4 ngồi vào chiếc ghế nóng tại MU trong gần 7 năm qua và đang dần giúp CLB tìm lại ánh hào quang năm nào. Bỏ qua mùa giải 2018/19 khi ông tới với Quỷ đỏ vào khoảng giữa mùa bóng, năm nay, MU dưới bàn tay Solskjaer dù đã có lúc chơi thất vọng song sau cùng vẫn đạt được mục tiêu quan trọng nhất, đó là có vé dự cúp C1 mùa sau.

Nhưng Solskjaer cũng biết, thành công như thế tại MU là không đủ để giúp ông cùng các học trò nhận được sự hài lòng từ ban lãnh đạo và các fan hâm mộ. Ở đội bóng mà thành tích luôn được đặt lên hàng đầu như Quỷ đỏ, chỉ có mang về phòng truyền thống danh hiệu, đó mới thực sự là sự công nhận cho tài năng. Và Solskjaer cần lên ngôi tại Europa League để chứng minh điều ấy đồng thời mở ra niềm tin về sự trở lại thăng hoa của Quỷ đỏ trong mùa bóng năm sau.

Mourinho giúp MU khẳng định vị thế với chức vô địch Europa League 2016/17

Nhìn vào những gì mà MU đang có, họ có quyền tin vào chức vô địch ở giải đấu này. Kể từ sau khi Bruno Fernandes cập bến sân Old Trafford, MU đã hoàn toàn lột xác. Quỷ đỏ bất bại 19 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, là CLB duy nhất tại ngoại hạng Anh không thua kể từ tháng 2/2020 cho tới khi kết thúc mùa bóng. Nếu tính về điểm số của các CLB lấy từ mốc thời gian ấy, thầy trò Solskjaer dẫn đầu, hơn cả Man City hay Liverpool.

Sau cùng, vị trí thứ 3 tuy là thành công nhưng MU thì vẫn cần nhiều hơn thế. Họ đã không thể lên ngôi ở 3 giải đấu quốc nội, vì vậy, Europa League chẳng khác nào là “cứu cánh” cho đội bóng này thoát khỏi thêm một mùa giải trắng tay nữa đang hiển hiện. Solskjaer nhận thức rõ điều đó, vì thế mà, chia sẻ trước truyền thông, ông khẳng định:

“Chúng tôi dù có vé dự cúp C1 mùa sau thì vẫn chưa giành được bất cứ danh hiệu nào. Với một CLB luôn hướng tới thành công như MU, đó cũng chẳng khác nào là thất bại. Vì thế, chúng tôi cần nỗ lực để vô địch Europa League trong mùa bóng năm nay”.

Solskjaer đã giúp MU giành vé tham dự cúp C1 mùa giải 2020/21 

Đó là thông điệp hoàn toàn rõ ràng mà vị chiến lược gia ấy gửi tới các học trò. Hành trình sắp tới của Quỷ đỏ ở đấu trường hạng 2 châu Âu thực tế không quá gập ghềnh. Đánh bại LASK để vào tứ kết, MU cũng sẽ chỉ phải chạm trán Copenhagen hoặc Istanbul Basaksehir. Đây đều là các đối thủ không xứng tà với Quỷ đỏ.

Vào tới bán kết, dù cho là Wolves, Roma hay Sevilla thì xét về thực lực cũng như sự đồng đều của đội hình, MU vẫn là đội bóng nhỉnh hơn. Nếu mọi thứ suôn sẻ, vào tới chung kết, Inter có thể là đối thủ với thầy trò Solskjaer.

Công bằng mà nói, với sức mạnh nơi hàng tấn công khi có những Bruno Fernandes, Pogba, Martial, Rashford hay Greenwood, MU đủ sức hạ gục đại diện Italia để lên ngôi vô địch. Tất nhiên, đó vẫn chỉ là những dự đoán, còn thực tế ra sao, tất cả sẽ đều phải chờ.

Và giờ là lúc ông cùng các cộng sự quyết tâm có danh hiệu đầu tiên với chức vô địch Europa League

Dù vậy, với phong độ cao kể từ ngày Bruno đến với đội bóng, với tâm lý thoải mái khi đã chắc chắn giành vé dự cúp C1 đồng thời không cần phải lo nghĩ về cuộc chạy đua ở giải đấu quốc nội, thầy trò Solskjaer có thừa lý do để tin vào danh hiệu vô địch.

3 năm sau lần cuối cùng MU đăng quang tại giải đấu này, họ đang rất cần lên ngôi thêm một lần nữa để chứng minh vị thế và giúp Solskjaer có được lần đầu tiên tận hưởng cảm giác đứng trên bục cao nhất của một giải đấu.

Sau tất cả, sau lời hứa đưa MU vào top 3 ngoại hạng Anh, vị chiến lược gia 45 tuổi cần mang về phòng truyền thống đội bóng một danh hiệu ở mùa giải này để khẳng định bản thân đồng thời là bàn đạp giúp ông cùng các học trò tự tin trên hành trình tìm lại ánh hào quang mà Sir Alex từng tạo ra trong quá khứ các mùa giải tiếp theo.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?