Bạn muốn tắt quảng cáo?

Arsenal, Chelsea và trận chung kết cứu vãn một mùa giải

Thứ Bảy, ngày 01/08/2020 - 10:47
3.3/5 của 2 đánh giá
Arsenal và Chelsea là 2 đại diện ưu tú góp mặt trong trận chung kết FA Cup diễn ra vào đêm ngày 1/8. Hơn cả một danh hiệu, chiến thắng tại Wembley vào đêm nay không chỉ giúp một trong hai chứng tỏ sức mạnh ở thành London mà còn có thể cứu vãn cả mùa giải của mình.

Đã có những lo ngại cho cả ArsenalChelsea khi họ phải chạm trán với những đại diện của thành Manchester tại bán kết FA Cup. Thế nhưng, bỏ lại sau lưng các thất bại ở ngoại hạng Anh trước Man City hay MU, 2 đội bóng của thành London đã xuất sắc đánh bại đối thủ để hẹn nhau ở trận chung kết FA Cup trên thánh đường bóng đá Wembley.

Màn so tài vào đêm ngày 1/8 cũng sẽ khép lại một mùa giải kéo dài hơn nhiều so với dự kiến của bóng đá Anh, sẽ mang tới những cảm xúc trái ngược cho các fan hâm mộ nhưng hơn hết, đó là cơ hội để Arsenal hoặc Chelsea chứng minh sức mạnh để khẳng định vị thế ở thủ đô London và cứu vãn cả môt mùa giải của chính mình.

Arsenal đã thi đấu ra sao ở mùa bóng này? Câu trả lời nhận được sẽ không ít là những lời chê trách. Trong một mùa giải “đặc biệt” của bóng đá toàn cầu bởi sự ảnh hưởng từ dịch Covid-19, ở sân Emirates là một khung cảnh hỗn độn. Emery ra đi, Ljungberg tạm quyền và giờ là Arteta trên băng ghế chỉ đạo nhưng Pháo thủ mãi vẫn chưa thể tìm thấy được công thức chiến thắng cho chính mình.

Chelsea và Arsenal là những đại diện ưu tú góp mặt ở trận chung kết FA Cup

Arsenal sớm bị loại khỏi đấu trường châu Âu, cũng không thể lên ngôi tại cúp liên đoàn còn giải ngoại hạng Anh, đây thực sự là một mùa giải thất bại. Vị trí thứ 8 chung cuộc, điều mà lâu lắm rồi Pháo thủ không phải trải qua thì nay họ đã phải nếm trải. Với thứ hạng ấy, thầy trò Arteta không thể giành vé tham dự cúp C2 mùa sau thông qua suất ở giải vô địch quốc gia. Và giờ, họ đành trông chờ tất cả vào trận chung kết FA Cup.

Ở giải đấu mà Arsenal đang là đội giữ kỷ lục lên ngôi với 13 chức vô địch, họ không chỉ muốn nối dài thành tích ấy mà còn cần hơn hết chiến thắng để mang về vé dự cúp châu Âu mùa sau. Chỉ có vô địch mới giúp cho Arsenal hiện thực hóa điều đó, nhưng trước mắt họ cũng là Chelsea với thừa quyết tâm và khát khao, bởi bên kia chiến tuyến, The Blues cũng gần như chỉ còn trông chờ giải đấu này để mang về danh hiệu trong mùa năm nay.

Nói như vậy là bởi, dù còn đó đấu trường châu Âu song thất bại đậm 0-3 trên sân nhà trước Bayern Munich khiến cơ hội đi tiếp của thầy trò Lampard là vô cùng khó khăn. Chelsea ở mùa giải năm nay cũng là một tập thể bất ổn. Họ vẫn có vé tham dự cúp C1 mùa sau, nhưng chừng đó là không đủ để che dấu thực tế rằng Chelsea vẫn cần danh hiệu để cứu vãn mùa giải năm nay.

Cả hai đều quyết tâm giành chiến thắng 

Chức vô địch FA Cup khó có thể so sánh với ngoại hạng Anh về giá trị, khó bằng cúp C1 châu Âu về tầm vóc, nhưng lên ngôi ở giải đấu có lịch sử lâu đời nhất thế giới ấy sẽ là bàn đạp để The Blues hướng tới mùa giải năm sau cùng nhiều những kỳ vọng.

Arsenal và Chelsea sẽ bước vào trận cầu tại Wembley với quyết tâm như thế. Chẳng ai muốn mình kết thúc mùa bóng này với đôi bàn tay trắng, đặc biệt là Pháo thủ. Hơn cả một trận chung kết, đó là cuộc đấu để cả hai thể hiện giá trị đồng thời cứu vãn cho một mùa giải không quá thành công với mình.

Bởi chức vô địch FA Cup sẽ giúp họ cứu vãn một mùa giải không quá thành công 

Ở lần gần nhất gặp nhau trong một trận chung kết, Chelsea đã thắng đậm Arsenal tới 4-1 và lên ngôi tại Europa League mùa giải trước. Thất bại đó với những Lacazette, Aubameyang hay Ozil chắc vẫn còn trong tâm trí để đêm 1/8, bước ra ngoài thánh đường Wembley, họ sẽ làm tất cả nhằm trả lại món nợ năm xưa.

Chelsea giờ cũng đã khác nhiều so với chính mình thời điểm đó, nhưng khát khao chứng tỏ tầm vóc đội bóng thì chưa bao giờ mai một theo tháng năm. Chelsea cần có danh hiệu FA Cup để làm quà cho các fan hâm mộ ngày cuối cùng bóng đá Anh ở mùa giải này trong khi với Arsenal, đó là cách duy nhất để họ quên đi một năm đáng buồn với tấm vé đi dự cúp châu Âu…

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?