Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sự khác nhau giữa giải thưởng FIFA The Best và Quả bóng Vàng

Thứ Ba, ngày 25/09/2018 - 11:53
5/5 của 1 đánh giá

Giải thưởng FIFA The Best và Quả bóng Vàng đều là những giải thưởng tôn vinh những cầu thủ xuất sắc nhất năm. Nhưng 2 giải lại có sự khác biệt về cách thức bầu chọn nên rất có thể đem đến những kết quả không hề giống nhau.

Xem thêm:

Giải thưởng FIFA The Best và Quả bóng Vàng là những giải thưởng danh giá nhất trong cuộc đời của mỗi cầu thủ. Nó chính là sự tôn vinh những cầu thủ xuất sắc và ghi nhận nỗ lực của cá nhân cầu thủ đó trong suốt một năm từ các cấp câu lạc bộ cho đến đội tuyển quốc gia.

Chính vì lí do cùng là dành cho những cá nhân xuất sắc nên nhiều người hâm mộ đã nhầm lẫn 2 giải thưởng này là một nhưng thực tế không phải như vậy.

Đúng là trong lịch sử, từng có thời gian FIFA bắt tay cùng ban tổ chức Quả bóng Vàng cùng hợp nhất 1 giải thưởng nhưng giờ đây điều này đã không còn.

Giải thưởng quả bóng vàng FIFA đã từng tồn tại trong thời gian ngắn

Khoảng thời gian trước năm 2010, FIFA vẫn trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm trong khi tờ France Football của Pháp là đơn vị đứng ra tổ chức Quả bóng Vàng (Ballon d’Or). Tuy nhiên nhận thấy sức ảnh hưởng to lớn mà danh hiệu Quả bóng Vàng đem lại, FIFA đã bỏ ra 13 triệu bảng để ký hợp đồng 6 năm với France Football và kết hợp thành một giải chung là Quả bóng vàng FIFA.

Trong khoảng 6 năm từ 2010 đến 2016, 2 ngôi sao của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thống trị hoàn toàn danh hiệu này nhờ những thành công ở câu lạc bộ.

Tuy nhiên đến năm 2016, FIFA đã bất ngờ quyết định không gia hạn hợp đồng với France Football. Điều này đồng nghĩa với việc giải thưởng Quả bóng Vàng sẽ không còn gắn mác “FIFA” trong tên gọi.

Và cũng từ đó mà tiêu chí bầu chọn của giải thưởng France Football đã trở lại như cũ là chỉ dành lá phiếu cho các nhà báo thể thao trên thế giới.

Trong khi đó FIFA quyết định tạo nên dấu ấn khi lập ra giải thưởng riêng mang tên FIFA The Best với ý nghĩa không chỉ trao giải xuất sắc nhất cho cầu thủ nam mà các cầu thủ nữ, các cổ động viên cũng được tôn vinh.

Hiện nay, giải thưởng FIFA The Best và Quả bóng Vàng là 2 giải thưởng tách biệt

Theo đó, các giải cầu thủ nam và nữ xuất sắc nhất, HLV đội nam và đội nữ xuất sắc nhất được bầu chọn bởi 4 nhóm gồm: các nhà báo, HLV đội tuyển quốc gia, đội trưởng đội tuyển quốc gia và đại diện cổ động viên.

Mỗi nhóm sẽ đóng góp 25% tổng số phiếu. Các giải thưởng khác như giải Puskas dành cho bàn thắng đẹp nhất, cổ động viên của năm sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào lá phiếu của người hâm mộ bóng đá toàn thế giới.

Chính sự khác biệt từ cách thức bầu chọn đó đã khiến 2 giải thưởng có những sự khác biệt và thậm chí là đã có những mùa giải chủ nhân của 2 giải thưởng trên đã thuộc về những cầu thủ khác nhau.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?