Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sự kiện ở Thống Nhất

Thứ Sáu, ngày 26/07/2019 - 16:52
5/5 của 1 đánh giá

Cuối tuần này, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đứng đầu bảng xếp hạng V League sẽ diễn ra trên SVĐ Thống Nhất, một trận đấu được coi là sẽ quyết định ngôi vương của cả mùa giải nhưng ý nghĩa của nó còn lớn hơn thế khi lâu lắm rồi, một trận đấu cấp CLB tại sân bóng này mới được quan tâm đến thế.

Tham khảo thêm:

Có một thời kỳ khá dài, TP Hồ Chí Minh được coi là những vùng trũng của bóng đá cả nước. Sau khi những huyền thoại như Công An TP, Hải Quan rồi Cảng Sài Gòn giải tán hoặc chuyển giao cho những đơn vị khác quản lý.

ở đô thị lớn nhất cả nước, nơi vẫn được gọi thân thương là “thành phố” của đất nước cứ thế tụt dần xuống đáy. 

Nếu Hà Nội may mắn có những ông chủ của ACB, T&T hay Hòa Phát đầu tư tiếp tục để sau vài năm tụt dốc vẫn còn có chỗ đứng nhất định trên bản đồ bóng đá Việt thì ở TPHCM, thành phố lớn nhất cả nước thậm chí còn trở thành “vùng trắng” của bóng đá.

Bóng đá TP.HCM không được đánh giá cao trong những năm gần đây

Bên cạnh “thành phố”, những Long An rồi Bình Dương cứ thế xưng hùng xưng bá thì thậm chí một đại diện ở V League của mình, “thành phố” cũng không có. 

Bóng đá CLB đi xuống, cơ sở vật chất không còn được chăm sóc thường xuyên, các sân bóng của “thành phố” cũng xuống cấp nhanh chóng.

Bây giờ, Đội tuyển Việt Nam đã có Mỹ Đình nên cũng chẳng muốn vào Thống Nhất làm gì khi mà đây chẳng khác gì một sân bóng cấp huyện cũ nát tuềnh toàng. Bóng đá “thành phố” gần như đã về mo.

Vài năm gần đây, nhờ có sự xuất hiện của những ông bầu mới, bóng đá “thành phố” mới dần có đại diện tại V League. Hai mùa nay, họ đều giữ ổn định hai đội là CLB bóng đá Tp Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC trở thành tỉnh thành có nhiều đại diện nhất ở hạng đấu cao nhất của bóng đá nước nhà. Tuy nhiên, sân Thống Nhất vẫn không vì thế mà vui lên được.

Người ta viện đủ lý do để nói về việc tại sao bóng đá “thành phố” không phát triển được. Nào là lãnh đạo của “thành phố” kém, liên đoàn “thành phố” quan liêu, nào là dân tứ xứ nhiều nên không có được bản sắc để kéo người dân đến sân cổ vũ đội bóng, … Nhưng không nói thì ai cũng biết chẳng qua là do hai đội bóng của “thành phố” đá chán quá. 

Trong khi ở thủ đô, Hà Nội FC sau bao năm vật vã mua thành công cũng từ từ chuyển sang dùng cầu thủ trẻ và thu hút được người hâm mộ thủ đô bằng lối đá hấp dẫn thì các đội bóng của “thành phố” vẫn tuyền là đi thuê cầu thủ.

Thành tích thì bết bát, lối chơi thì không rõ ràng, chẳng có lý do gì để khán giả “thành phố” đến sân cổ vũ cho đội bóng cả.

Những nhân vật giàu sức hút như Công Vinh hay Miura cũng được mời đến để gia tăng sức hút nhưng cũng không ăn thua gì khi mà đội bóng cứ đá là thấy thua. Sân Thống Nhất vẫn buồn như bao năm trước. Khán giả “thành phố” vốn khó tính, họ sẽ không chấp nhận một đội bóng bạc nhược làm đại diện cho mình.

Tuy nhiên, mùa này CLB TPHCM đã bất ngờ đem đến một làn gió mới cho bóng đá “thành phố”. Chẳng biết là do gặp thời hay hợp thầy hợp thuốc mà bộ đôi Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng và HLV Chung Hae Seong kéo đội bóng này một mạch từ vị trí suýt xuống hạng ở mùa giải năm ngoái lên đầu bảng xếp hạng.

TP.HCM đã bất ngờ sống dậy ở mùa giải này

Dù không được đánh giá cao nhưng cho đến vòng đấu thứ 18 này đội bóng của “thành phố” vẫn chễm chệ ngôi đầu vượt trên những đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều như Hà Nội FC hay Thanh Hóa.

Và ở trận cầu đinh của vòng 18 diễn ra vào cuối tuần này khi mà họ tiếp đón đội bóng thủ đô trong trận chiến quyết định ngôi vương của mùa giải thì một sự kiện chưa từng có đã xảy ra trong hai chục năm qua ở thành phố: sân Thống Nhất cháy vé.

Dĩ nhiên với phong độ cao của CLB TPHCM thì từ đầu mùa lượng khán giả đến sân Thống Nhất đã tăng dần. Trong cơn sóng bóng đá được kéo lên từ hơn một năm nay, lượng khán giả Việt quan tâm tới bóng đá nước nhà cũng tăng đều.

Tuy nhiên việc sân vận động Thống Nhất với 25000 chỗ ngồi mà được lấp kín trong một trận đấu ở V-League thì đúng là một sự kiện mà có lẽ lâu lắm rồi mới có của bóng đá nước nhà.

Dù ai cũng biết nhiều CĐV đến sân không hẳn là vì đội bóng của “thành phố” mà chủ yếu bởi đối thủ của họ Hà Nội FC đang sở hữu nhiều cầu thủ thuộc hàng hot nhất của bóng đá nước nhà.

Nhưng riêng sự quan tâm của người dân thành phố cũng cho thấy khán giả chưa bao giờ bỏ rơi bóng đá. Và bây giờ, khi nhìn thấy một đội bóng của “thành phố” có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ hàng đầu cả nước thì những khán đài của sân Thống Nhất sẽ lại được lấp đầy. Mỗi tín hiệu tích cực dù là nhỏ nhất từ trên sân cỏ sẽ được đáp lại trên các khán đài. Và khán giả sẽ chỉ đến sân nếu như họ tin rằng mình sẽ được xem một trận đấu hấp dẫn. 

Có thể trận đấu hôm nay giữa Hà Nội FC và CLB TPHCM sẽ chưa quyết định được ngôi vô địch của mùa bóng, nhưng nếu nó có thể lấp đầy các khán đài của sân Thống Nhất thôi thì ý nghĩa của nó còn lớn hơn cả một trận đấu giành danh hiệu.

Cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Hà Nội sẽ quyết định đến ngôi vô địch của mùa giải

Việc hâm nóng lại được lòng yêu mến của người hâm mộ tại thành phố lớn nhất cả nước có thể coi như là thắng lợi lớn nhất mà CLB bóng đá TPHCM đã làm được, nó còn đáng quý hơn cả một danh hiệu.

Để rồi từ nay chúng ta không còn phải nhìn thấy cảnh đìu hiu nơi các khán đài Thống Nhất, để một thành địa của bóng đá nước nhà có thể hồi sinh, chắc chắn sẽ mở ra thêm nhiều hướng đi mới cho bóng đá của thành phố, nơi ẩn chứa nguồn lực lớn nhất cả về nhân lực lẫn vật lực cho sự phát triển chung của bóng đá nước nhà.

>> Xem thêm  cập nhật

Long Win

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?