Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo lại có cơn đau đầu mới ở ĐT Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 20/06/2020 - 10:18
3.2/5 của 9 đánh giá
Bên cạnh những lo ngại cho vị trí thủ môn, HLV Park Hang Seo lại đối diện thêm một cơn đau đầu mớ nữa ở đội tuyển Việt Nam. Lần này là các cầu thủ nơi hàng phòng ngự.

ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào tháng 9 tới để chuẩn bị cho 2 giải đấu quan trọng diễn ra vào cuối năm: vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Tuy nhiên, hiện tại, đang đối mặt với nhiều bài toán nan giải.

Đầu tiên là những lo ngại ở vị trí thủ môn khi người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm không thể tham dự AFF Cup 2020 vì trùng tại Thai League. Thủ môn mang 2 dòng máu Việt Nga cũng phải tập chay suốt thời gian qua vì dịch Covid-19 nên chưa biết rõ phong độ thi đấu ra sao.

Vị trí thủ môn của Văn Lâm đang là nỗi lo của HLV Park

Chưa giải quyết xong bài toán thủ môn, HLV Park lại có thêm cơn đau đầu mới. Lần này là các cầu thủ nơi hàng phòng ngự. Một trong những yếu tố làm nên thành công của ĐT Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc là bộ khung phòng ngự vững chắc.

Ở các trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2020 diễn ra hồi cuối năm 2019, ĐT Việt Nam chỉ bị thủng lưới duy nhất 1 bàn. Thời điểm ấy, bộ 3 Duy Mạnh, và đã tạo nên lá chắn thép cực kì kiên cố và khó bị vượt qua.

Song mọi chuyện đã khác xa khi phong độ hiện tại của các tuyển thủ này đang ở mức báo động. Không tính Duy Mạnh phải ngồi ngoài ít nhất hết năm nay vì chấn thương, cả Tiến Dũng lẫn Ngọc Hải đều đang thi đấu không tốt.

Ngọc Hải và Tiến Dũng thi đấu không tốt thời gian qua

Theo thống kê, sau 5 vòng đấu tại V-league 2020, CLB Viettel đã thủng lưới tới 8 bàn và nguyên nhân lớn nhất đến từ màn trình diễn tệ hại của bộ đôi cầu thủ kể trên. Chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải chỉ trích đích danh đội trưởng ĐT Ngọc Hải sau trận đấu ở vòng 5 cuối tuần qua.

“Tôi rất thất vọng với Quế Ngọc Hải. Cậu ấy để nhiều người phải than phiền đá không kín kẽ, thiếu sự linh hoạt, thận trọng. Cả Hải và Tiến Dũng đều không nổi lên vai trò gì cả”.

Bên cạnh những cầu thủ đã quen mặt tại đội tuyển, một số nhân tố tiềm năng như , Việt Anh,…cũng không chứng tỏ được nhiều, thậm chí là chơi kém ổn định. Trong bối cảnh vẫn chưa thể tái xuất sân cỏ, hàng thủ đang là vấn đề lớn nhất HLV Park cần lưu tâm và tìm lời giải.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?