Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tại sao Wan-Bissaka lại là cái tên mà Man United thèm khát đến vậy?

Thứ Sáu, ngày 14/06/2019 - 11:10
5/5 của 1 đánh giá

Dù bị từ chối mức giá 40 triệu bảng của mình dành cho hậu vệ Wan-Bissaka nhưng Man United vẫn quyết tâm gửi một lời đề nghị thứ 2 lên tới 60 triệu. Vậy đâu là lý do khiến Man United thèm khát hậu vệ trẻ này đến như vậy?

Tham khảo thêm:

Là một cầu thủ Homegrown

Năm 2015, bộ luật mới về việc sử dụng cầu thủ trẻ mang tên Homeground được đưa vào áp dụng. Theo luật mới, các đội bóng buộc phải có ít nhất 8 cầu thủ homegrown trong đội hình 25 người. Để được gắn mác homegrown, các cầu thủ cần phải thi đấu ở một đội bóng Anh ít nhất 3 năm trước khi tròn 21 tuổi. 

Wan-Bissaka là một trong những cầu thủ theo dạng Homegrown nổi bật nhất hiện nay ở vị trí hậu vệ cánh trái. Ở mùa giải vừa qua, Man United có tới 10 cầu thủ homegrown nhưng việc Lukaku lẫn Pogba đều chưa chắc chắn chuyện ở lại khiến cho Man United đang phải nỗ lực tăng cường thêm lực lượng này.

Valencia ra đi, Young sa sút phong độ thảm hại

Vị trí hậu vệ cánh trái đang là tử huyệt của Man United thời điểm hiện tại. Cánh phải với sự ổn định của Luke Shaw lẫn Diogo Dalot không khiến HLV Solskjaer lo lắng nhưng cánh trái đang thật sự là vấn đề lớn.

Sau mùa giải vừa qua, Antonio Valencia đã ra đi sau khi chỉ được ra sân 9 trận trong cả mùa giải. Còn đối với Ashley Young, mùa giải vừa qua quả thật là một mùa giải tệ hại với lão tướng này. Phương án còn lại là Matteo Darmian thì cũng không khá khẩm là bao.

Chính vì vậy, tình hình rối ren ở vị trí hậu vệ phải sẽ biến Wan-Bissaka thành một cứu cánh đáng chờ đợi ở sân Old Trafford. 

Tài năng đã được khẳng định tại Crystal Palace

Aaron Wan-Bissaka là mẫu hậu vệ chơi bóng cực kỳ hiện đại với khả năng công thủ toàn diện. Hậu vệ trẻ này đã đóng góp vai trò cực kỳ lớn vào lối đá khó chịu và lỳ lợm của Crystal Palace ở mùa giải năm ngoái.

Mùa trước, cầu thủ 21 tuổi trung bình rê bóng 1.7 lần, thắng không chiến 1.2 lần, cắt bóng 2.4 lần, tắc bóng 3.7 lần và phá bóng 3.7 lần mỗi trận. Nhưng anh cũng có được 3 đường kiến tạo cùng tỉ lệ chuyền bóng thành công là 73%. Sự toàn diện của Wan-Bissaka là lý do khiến Man United dốc sức chiêu mộ anh ở mùa hè năm nay.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?