Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thái Lan chưa bao giờ run sợ đến thế khi nhắc đến Việt Nam

Thứ Hai, ngày 04/11/2019 - 15:07
5/5 của 1 đánh giá

Trước cuộc đối đầu quan trọng giữa hai đội trên sân vận động Mỹ Đình, ĐT Thái Lan đang biểu lộ rõ sự run sợ trước sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là với những động thái trước truyền thông về các cầu thủ Việt Nam.

Suốt một quãng thời gian dài, ĐT Thái Lan được coi là một trong những đối thủ khó chơi nhất của ĐT . Liên tục giành chiến thắng ở những giải đấu lớn, tuy không phải là những thắng lợi cách biệt, thế nhưng “Voi Chiến” luôn biết cách để đánh bại mọi đội bóng sẵn sàng cản bước mình, trong đó có cả Những ngôi sao vàng.

Không phải đội tuyển Việt Nam thiếu đi chất lượng về đội hình, thế nhưng mỗi khi gặp Thái Lan, các chàng trai áo đỏ luôn gặp phải một cái dớp về tinh thần khiến cho những đôi chân không có được sự thanh thoát khiến cho những đường bóng không có được sự chính xác cần thiết.

Lần duy nhất cho đến trước năm 2018 mà Việt Nam có được chiến thắng thực sự cảm xúc trước người Thái đó chính là kỳ AFF Cup 2008, khi Công Vinh và các đồng đội đã chiến đấu quả cảm ở trận chung kết và mang chức vô địch về và làm nức lòng người hâm mộ.

ĐT Việt Nam đã từng rất bị Thái Lan kị dơ, tuy nhiên điều đó không còn nữa.

Trong một vài năm gần đây, hay chính xác hơn là từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền, ĐT Việt Nam đã lột xác, và trở thành một đội bóng hài hòa giữa sức trẻ của những Công Phượng, Văn Toàn, Văn Hậu và kinh nghiệm của những Trọng Hoàng, Anh Đức, Ngọc Hải.

ĐT Việt Nam giờ đây rất đồng đều cả về kinh nghiệm lẫn sức trẻ

Không quá áp đảo, nhưng cực kỳ chắc chắn và đồng đều ở các tuyến, đội tuyển Việt Nam đánh bại cả những đối thủ mạnh tại khu vực và châu lục và có được đỉnh cao với chức vô địch AFF Cup 2018 như một lời khẳng định cho điều đó.

Bước vào vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á, bỏ qua UAE, không ít các cổ động viên đánh giá ĐT Việt Nam cao hơn so với ĐT Thái Lan, không chỉ đơn giản vì thành tích, và do những màn trình diễn rất thuyết phục của HLV Park Hang Seo và các học trò.

Trận đấu lượt đi giữa hai đội trên sân nhà, đã kết thúc không có bàn thắng nào được ghi, thế nhưng có thể thấy rõ, giờ đây ĐT Việt Nam không còn bị “cóng” trước ĐT Thái Lan như những năm trước đây. Kiểm soát thế trận và thậm chí liên tục gây chao đảo khung thành của đội chủ nhà, chỉ thiếu một chút may mắn là các chàng trai áo đỏ đã có được 1 chiến thắng ngay trên sân khách.

Trước trận lượt về, có thể thấy rõ, ĐT Thái Lan đang tỏ rõ sự “run sợ” trước ĐT Việt Nam. Đầu tiên chính là ở HLV trưởng Akira Nishino khi ông thầy người Nhật Bản “dựng chuyện” và cho rằng Bùi Tiến Dũng đã ăn vạ trong tình huống va chạm với Chanathip trong khi rõ ràng, Messi Thái đã vung tay trúng mặt trung vệ của Việt Nam.

HLV Nishino bỗng nhưng chỉ trích Tiến Dũng trước trận đấu tại Mỹ Đình

Chưa dừng lại ở đó, truyền thông Thái Lan cũng xoáy vào việc thầy Park không gọi Văn Quyết để bóng gió chỉ trích việc dùng người của HLV người Hàn Quốc.

Cố gắng tạo ra một cuộc tâm lý chiến, tuy nhiên, với HLV Park Hang Seo, ông đã quá quen với điều này và chủ động đưa sự chú ý của truyền thông sang SEA Games hay ĐT U22 Việt Nam, và không để cho dư luận ảnh hưởng đến các học trò cũng như chính mình.

Với Thái Lan, việc phải làm khách tại Mỹ Đình – pháo đài bất khả chiến bại của đội tuyển Việt Nam là một điều không một đội bóng nào trong khu vực muốn. Cũng giống với Malaysia ở trận đấu cách đây không lâu, tỷ lệ giành được chiến thắng của Thái Lan là khá thấp.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ĐT Việt Nam sẵn sàng đánh bại ĐT Thái Lan trên sân nhà

Ngay ở trên sân nhà, ĐT đến từ xứ sở Chùa Vàng cũng chỉ có được 1 trận hòa hay nếu tính xa hơn ở King’s Cup còn là một thất bại với tỷ số 0-1. 

Những phản ứng thái quá về truyền thông chỉ là minh chứng rõ nét cho những lo ngại của chính HLV Nishino và nội bộ ĐT Thái Lan trước trận đại chiến trên SVĐ Mỹ Đình. Chiến thắng trước ĐT UAE không phải do ĐT Thái Lan đã mạnh hơn, chỉ là họ chưa gặp phải một đối thủ thực sự hiểu lối chơi của họ và có khát khao chiến thắng cao hơn bất kỳ ai.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?