Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam xui xẻo thế nào nếu Thái Lan không dự VL World Cup 2022?

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 15:34
3.1/5 của 19 đánh giá
Tình hình phức tạp vì dịch Covid-19 tại đội tuyển Thái Lan có thể kéo theo hiệu ứng domino rất bất lợi cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

ĐT Thái Lan vừa dính một tin sét đánh. Theo đó, trong lần xét nghiệm Covid-19 lần thứ 2 kể từ ngày hội quân, tuyển Thái Lan có thêm 6 trường hợp được xác định dương tính. Cụ thể, trong lần xét nghiệm thứ 2 vào ngày 7/5, đã có 2 cầu thủ và 4 thành viên thuộc ban huấn luyện, nhân viên ĐT Thái Lan nhận kết quả dương tính với Covid-19.

Phương án hiện tại của LĐBĐ Thái Lan là mọi hoạt động huấn luyện phải tạm dừng cho đến khi có chỉ đạo mới. Khả năng thầy trò HLV Akira Nishino hiện tại phải cách ly từ 14-21 ngày là rất cao. Đấy là chưa kể trường hợp dịch Covid-19 có thể bùng lên ngay trong lực lượng của ĐT Thái Lan hiện tại.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thái Lan có 2 cầu thủ dương tính với Covid-19

Điều này có thể kéo theo 2 trường hợp không tốt đối với Thái Lan. Thứ nhất, Thái Lan có thể rút khỏi vòng loại World Cup 2022. Thứ hai, ngay cả khi tham dự vòng loại World Cup 2022, lực lượng của Thái Lan xem chừng cũng không thể có trong tay lực lượng mạnh nhất, khi sự mệt mỏi vì dịch Covid-19 đã tấn công vào nhiều trụ cột của họ lúc này. 

Ở cả 2 trường hợp, Thái Lan đều vô tình gây bất lợi cho Việt Nam. Bởi điều đó có nghĩa, Malaysia và UAE sẽ được xử thắng 3-0 (với trường hợp Thái Lan bỏ vòng loại) hoặc kể cả khi Thái Lan tham dự, Malaysia và UAE với sự chuẩn bị kỹ hơn cũng hứa hẹn thắng được Thái Lan. 

Khi đó về cục diện, Malaysia sẽ xếp trên Việt Nam (vốn đang kém Việt Nam 2 điểm). UAE nghiễm nhiên cũng thu hẹp khoảng cách với Việt Nam. Cả hai đội vẫn còn đấu trực tiếp với Việt Nam. Nếu như không đề phòng, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể nếm trái đắng, thậm chí bị đá văng khỏi top 2 đội đầu bảng chung cuộc. Lúc bấy giờ, giấc mơ vào vòng loại cuối cùng World Cup của Việt Nam cũng xôi hỏng bỏng không.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

ĐT Việt Nam gặp bất lợi nếu Thái Lan không dự VL World Cup

Ở thời điểm này tại Thái Lan, LĐBĐ Thái Lan cũng chủ động hợp tác với cơ quan y tế thông báo rộng rãi, yêu cầu các trường hợp đã tiếp xúc với ca nhiễm khai báo và xét nghiệm Covid-19.

Trước đó vào ngày 3/5, Thái Lan bắt đầu bước vào tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Mọi hoạt động của đội diễn ra khép kín, không tiếp xúc với người bên ngoài. Chỉ một số cầu thủ bận thi đấu FA Cup hội quân vào ngày 10/5. Nhưng với trường hợp hiện tại, khả năng đội tuyển Thái Lan không thể hội quân và phải thành lập một đội tuyển khác là rất có cơ sở.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?