Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tham vọng của Xuân Trường cũng là nỗi lo từ HLV Park Hang Seo

Thứ Ba, ngày 09/03/2021 - 11:20
3.3/5 của 5 đánh giá
Lương Xuân Trường vừa khởi nghiệp với vai trò đồng sáng lập trung tâm phục hồi chấn thương thể thao. Đó rõ ràng là dự án ý nghĩa và cho thấy tham vọng của tiền vệ thuộc biên chế HAGL. Tuy nhiên, đằng sau đó là nỗi lo từ người thầy Park Hang Seo.

Xây dựng một trung tâm thể thao, đó là điều vô cùng ý nghĩa mà Xuân Trường đã tạo ra khi anh trở thành nhà đồng sáng của trung tâm IRC, với tôn chỉ là hoạt động chữa trị, phục hồi cho các VĐV Việt Nam có thể nhanh chóng vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương để trở lại với đỉnh cao.

Xuân Trường đã từng trải qua cảm giác đó, và vì vậy, anh hiểu được nỗi đau khi phải làm bạn với giường bệnh. Với một vận động viên chuyên nghiệp, họ luôn khát khao được ra sân thi đấu, cống hiến thay vì phải ngồi trên khán đài hoặc chứng kiến những người đồng đội qua màn hình TV.

Đó là lý do lớn nhất để Xuân Trường xây dựng trung tâm thể thao phục vụ cho các vận động viên. Tham vọng của tiền vệ này là điều khiến nhiều người ngưỡng mộ, khâm phục song đó cũng là nỗi lo với HLV Park Hang Seo vào thời điểm này.

Xuân Trường vừa đồng thành lập trung tâm thể thao 

Hiện tại và trong quá khứ, ĐT Việt Nam đã liên tục phải đón nhận những ca chấn thương không mong muốn, ảnh hưởng trực tiếp tới sức mạnh đội bóng. Đó là trường hợp của cặp đôi trung vệ Duy Mạnh với Đình Trọng, là trường hợp như Đoàn Văn Hậu hiện tại.

Cầu thủ sinh năm 1999 tưởng chừng như đã sắp có thể trở lại thì mới đây, các bác sĩ cùng nhiều chuyên gia sau khi hội chẩn đã xác định rằng phải tới ít nhất là tháng 5, hậu vệ ấy mới có thể bước vào giai đoạn tập luyện nhẹ nhàng để tái xuất sân cỏ. Chấn thương rách sụn chêm đầu gối gặp phải hồi tháng 9 năm 2020 cho tới giờ vẫn là nỗi ám ảnh kéo dài với hậu vệ thuộc biên chế Hà Nội FC.

Chấn thương ấy khiến cho cầu thủ này gần như bỏ lỡ hành trình còn lại của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tất nhiên, ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang Seo không thiếu hụt những nhân sự để thay thế cho vị trí mà Văn Hậu bỏ lại, nhưng rõ ràng, mất đi một quân bài quan trọng như hậu vệ ấy là điều mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc chẳng hề mong muốn.

Đó là nơi giúp các cầu thủ vượt qua nỗi ám ảnh chấn thương 

Duy Mạnh, Văn Thanh, Đình Trọng, Xuân Trường, Tuấn Anh rồi giờ là Văn Hậu - tất cả các cầu thủ ấy đều đã hoặc đang phải đối diện với những nỗi đau kéo dài khi làm bạn với giường bệnh nhiều hơn là quãng thời gian tung hoành trên sân cỏ. 

Ở độ tuổi đang đạt tới độ chín trong sự nghiệp hoặc chí ít là trụ cột không thể thay thế tại cả cấp độ CLB lẫn tuyển quốc gia, rõ ràng, chẳng ai trong số những cái tên kể trên mong muốn mình phải làm khán giả cho hành trình của đội bóng.

Trong bối cảnh mà các đối thủ ĐT Việt Nam đang liên tục có những sự bổ sung chất lượng, đặc biệt là các cầu thủ nhập tịch, thì các ca chấn thương sẽ chỉ càng khiến thầy Park và những người hâm mộ bóng đá Việt Nam thêm âu lo mà thôi.

Nhưng đó cũng là mối lo với HLV Park Hang Seo vào thời điểm này như trường hợp của Văn Hậu 

Hành động của Xuân Trường khi xây dựng trung tâm điều trị thể thao là điều đáng nể phục bởi đó xuất phát từ cái tâm, từ suy nghĩ thấu đáo một người đã trải qua nỗi đau chấn thương. 

Nhưng phía sau tham vọng ấy của chàng tiền vệ sinh năm 1995 là mối lo từ ông thầy Park Hang Seo. Khi mà vòng loại World Cup và nhiều giải đấu quan trọng khác trong năm 2021 với bóng đá Việt Nam đang tới gần, ông hẳn không mong những cầu thủ quan trọng của mình dính chấn thương để rồi bỏ lỡ hành trình cùng đội bóng.

Vị chiến lược gia Hàn Quốc thực sự đang âu lo vì chấn thương "hoành hành" ĐT Việt Nam 

Ngay kể cả khi có trở lại như Duy Mạnh hay Đình Trọng thì quãng thời gian dài vắng bóng ở sân cỏ cũng khiến cho những cầu thủ ấy cần thêm thời gian để tìm lại cảm giác cũng như những gì hay nhất mình từng có.

Trung tâm thể thao mà Xuân Trường mới thành lập là nơi giúp các vận động viên nhanh chóng trở lại đỉnh cao để giúp những người như thầy Park phần nào giảm bớt nỗi lo toan về nhân sự nhưng trên hết, tất cả đều hy vọng các trụ cột quan trọng như tại ĐT Việt Nam sẽ bình an vô sự thay vì chấn thương kéo dài và khiến ông thầy người Hàn Quốc phải toát mồ hôi.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?