Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thắng thuyết phục chủ nhà UAE, Qatar điền tên mình vào trận chung kết Asian Cup 2019

Thứ Ba, ngày 29/01/2019 - 23:22
5/5 của 1 đánh giá

Chiến thắng với tỷ số 4-0 trước ĐT UAE đã giúp cho ĐT Qatar góp mặt vào trận chung kết Asian Cup 2019 để chạm trán với ĐT Nhật Bản.

Tham khảo thêm: 

QATAR 4-0 UAE

Ghi bàn:

Qatar: Boualem Khoukhi (22′), Almoez Ali (37′), Hassan Al Haidos (81′), Hamid Ismaeil (90+4′)

Qatar bước vào trận bán kết thứ hai Asian Cup 2019 với sự tự tin rất lớn khi họ đang có thành tích toàn thắng từ vòng bảng đến hiện tại. Trong khi đó đội chủ nhà UAE cũng quyết tâm hòng lần đầu tiên trong lịch sử được chơi trong trận chung kết.

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng ở những phút thi đấu đầu tiên

Thế trận diễn ra khá cân bằng ở những phút thi đấu đầu tiên. Tuy nhiên bất ngờ vào phút thứ 22, sau pha mất bóng của cầu thủ bên phía UAE, Qatar tổ chức đường phản công nguy hiểm. Boualem Khoukhi có cú sút không quá nguy hiểm, tuy nhiên thủ môn Eisa Bilal lại đổ người quá chậm, qua đó khiến đội nhà bị thủng lưới. Tỷ số được mở cho Qatar.

Boualem Khoukhi mở tỷ số cho Qatar

Bị dẫn trước, UAE ngay lập tức có những đường bóng đáp trả. Một số cơ hội đã được đội chủ nhà tạo ra, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến. Bất ngờ đến phút thứ 37, Almoez Ali có pha đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm UAE. Cầu thủ hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Asian Cup 2019 sau đó thực hiện cú cứa lòng chính xác, đưa Qatar dẫn trước 2-0.

Almoez Ali tiếp tục phong độ ghi bàn ấn tượng tại Asian Cup

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, UAE lúc này đã không còn gì để mất. Họ dồn toàn bộ đội hình lên để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên ngoài những đường bóng bổng và sút xa, thầy trò ông Alberto Zaccheroni không hề có phương án nào khả dĩ hơn để tiếp cận khung thành đối phương.

Trong khi đó, Qatar lại thể hiện bản lĩnh vô cùng ấn tượng khi liên tục hóa giải những đường lên bóng của đội chủ nhà. Điều ấy khiến cho UAE nôn nóng và họ tiếp tục bị trừng phạt vào cuối trận.

UAE càng chơi càng bế tắc

Phút 81, Hassan Al Haidos có pha đối mặt thủ thành của UAE. Cầu thủ này rất bình tĩnh sục bóng kỹ thuật, nâng tỷ số lên thành 3-0. Lúc này, cơ hội đi tiếp của UAE coi như không còn. Để đến phút 90+4, các học trò ông Zaccheroni tiếp tục nhận bàn thua, và người ghi bàn lần này là cầu thủ được thay vào sân, Hamid Ismaeil.

4-0 là tỷ số cuối cùng của trận bán kết giữa Qatar và UAE. Kết quả này giúp thầy trò ông Felix Sanchez vào chơi trận chung kết Asian Cup 2019 với Nhật Bản diễn ra vào 21h00 ngày 1/2 tới.

Qatar tiến vào chung kết vô cùng thuyết phục

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Qatar được chơi trong trận đấu cuối cùng của cúp bóng đá châu Á.

Đội hình ra sân:

Qatar: Saad Al Sheeb; Pedro Miguel Correia (Tameem Al Muhaza 90+4′), Boualem Khoukhi, Tarek Salman, Abdelkarim Hassan; Assim Madibo, Salem Al Hajri, Hassan Al Heidos, Karim Boudiaf, Akram Afif (Hamid Ismaeil 90+2′); Almoez Ali (Ahmed Alaa Eldin 86′).

UAE: Khalid Essa; Bandar Mohammed, Ismail Ahmed, Fares Juma, Walid Abbas; Khamis Esmail, Amer Abdulrahman (Ismaeil Matar 46′), Ali Salmeen Al Balushi; Saif Rashid Nasir (Mohamed Abdulrahman 70′), Ali Ahmed Mabkhout, Ismaeel Al Hamadi (Ahmed Khalil 51′)

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?