Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thắng tối thiểu Bỉ, Pháp giành quyền vào chung kết sau 12 năm

5/5 của 1 đánh giá

Trận chiến giữa Pháp và Bỉ đã diễn ra hấp dẫn và căng thẳng đúng như kì vọng của người hâm mộ. Trong thế trận như vậy, sự tỏa sáng đúng lúc của một cá nhân sẽ tạo ra điều khác biệt. Và thầy trò Didier Deschamps hôm nay là người có được chiến thắng đó với pha lập công duy nhất của Samuel Umtiti.


Bạn muốn tắt quảng cáo?

Pháp – Bỉ: 1-0

BÀN THẮNG:

Pháp: Umtiti (51’)

Ngay từ những phút đầu tiên, cả Bỉ và Pháp đều nhập cuộc với tốc độ rất cao. Khá nhiều cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra. Eden Hazard như thường lệ vẫn là cái tên đáng chú ý nhất bên phía Quỷ đỏ với không ít các tình huống sóng gió mà anh đe dọa khung thành đối thủ. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của Lloris mới giúp ĐT Pháp không thủng lưới trong hiệp 1.

Trong khi đó, Pháp dù không tạo ra nhiều cơ hội song những pha bóng của họ đều ẩn chứa sự nguy hiểm tiềm tàng. Nếu may mắn, Pavard đã có thể mở tỉ số cho đội bóng áo lam với pha dứt điểm cận thành.

Umtiti chính là sự khác biệt giữa 2 đội bóng

Dẫu sao, người Pháp cũng không phải chờ đợi quá lâu để được ăn mừng. Chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Umtiti bật cao đánh đầu mở tỉ số cho thầy trò Deschamps. Thêm một trận đấu mà tất cả được thấy sự đa dạng trong lối chơi của Les Bleus. Khi mà các tiền đạo không thể lên tiếng, thì những hậu vệ của ĐT Pháp vẫn biết cách tạo ra điều khác biệt.

Ở những phút còn lại, dù đã dồn toàn lực lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa song lối chơi chắc chắn của đối thủ cộng thêm sự thiếu vắng mang tên Thomas Meunier khiến cho những pha lên bóng bên hành lang cánh phải của Bỉ gần như mất đi tính sáng tạo và chuẩn xác thường thấy.

Pháp giành quyền vào chơi trận chung kết sau 12 năm

Gương mặt thay thế Meunier là Mousa Dembele có màn trình diễn quá tệ hại khi gần như không có pha bóng nào đáng chú ý để tạo ra đột biến, vì thế Bỉ đành bất lực trong việc ghi bàn, qua đó ngậm ngùi chấp nhận thất bại với tỉ số tối thiểu.

Dẫu sao, đây cũng là chiến thắng hoàn toàn xứng đáng cho ĐT Pháp khi họ đã trình diễn thứ bóng đá vô cùng khoa học và chặt chẽ. Ngoại trừ tỉ lệ kiểm soát bóng, còn lại số pha dứt điểm, các tình huống đánh chặn, đội bóng áo lam đều tỏ ra vượt trội so với đối thủ của mình.

ĐT Bỉ sẽ phải chờ thêm 4 năm nữa để hiện thực hóa giấc mơ cúp vàng

Quan trọng hơn cả, bản lĩnh và kinh nghiệm đã được thầy trò Deschamps thể hiện đúng lúc. Đó có thể là sự khác biệt lớn nhất giữa 2 đội trong trận đấu này.

Với lối chơi đa dạng, hiệu quả, ĐT Pháp giành quyền vào chung kết lần đầu tiên sau 12 năm và họ đang hy vọng có thể tái lập được kì tích 20 năm trước trên quê nhà khi bước lên ngôi cao nhất. Les Bleus sẽ chờ đợi đối thủ của mình sau trận bán kết giữa Anh với Croatia.

Đội hình thi đấu:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Matuidi (Tolisso, 86’), Pogba, Mbappe, Griezmann, Giroud (Nzonzi, 85’)

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vertonghen,  Chadli (Batshuayi, 90’), Dembele (Mertens, 60’), Witsel, Fellaini (Carrasco, 80’), De Bruyne, Hazard, Lukaku

Mạnh Tuấn

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bình luận
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?