Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bùi Tiến Dũng vẫn còn cơ hội bắt chính khi Thanh Thắng trở lại

Thứ Năm, ngày 06/05/2021 - 08:01
2.9/5 của 51 đánh giá
HLV trưởng Alexandre Polking mới đây đã lên tiếng về cơ hội bắt chính của Bùi Tiến Dũng khi thủ môn số 1 của TP.HCM, Thanh Thắng trở lại ở vòng 13 V.League.

Ở vòng 13 V.League, thủ môn số 1 của CLB TP.HCM, Nguyễn Thanh Thắng sẽ trở lại sau khi hết án treo giò 3 trận. Tại vòng 9, Thanh Thắng đã có phản ứng thái quá với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành trong trận đấu giữa Thanh Hoá và TP.HCM. Thậm chí, anh được cho đã húc vào đầu của vị trọng tài này. 

Việc Thanh Thắng trở lại khiến HLV Alexandre Polking đối mặt với bài toán hóc búa về người đứng trong khung gỗ đội bóng Sài thành. Bởi lẽ, thủ thành dự bị Bùi Tiến Dũng đang chơi rất hay trong thời gian người đàn anh vắng mặt.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Thanh Thắng trở lại sau án treo giò

Chia sẻ với báo giới, HLV Polking khẳng định cơ hội để Bùi Tiến Dũng bắt chính cho TP.HCM là vẫn còn. 

"Cơ hội hiện tại của Dũng là 50-50 bởi vì Thắng là thủ môn số một của chúng tôi. Bây giờ Thắng trở lại, còn Dũng trận đầu chơi tốt, trận thứ hai chơi tốt hơn nữa.

Tuy nhiên, trong đội bóng có sự cạnh tranh giữa những cầu thủ giỏi thì điều đó tốt cho đội bóng. Hiện giờ chúng tôi có 3 thủ môn đều có đẳng cấp. Cuối cùng tôi cũng phải đưa ra quyết định là ai bắt chính trận đấu tới nhưng chưa phải là lúc này".

Sau thời gian dài ngồi ngoài vì chấn thương và không có phong độ cao, Bùi Tiến Dũng đã đánh đâu ngày tái xuất sân cỏ bằng màn trình diễn tạm ổn trước Viettel. Đến trận thứ 2 gặp Hải Phòng, thủ môn gốc Thanh Hoá đã bắt cực kì tốt với nhiều pha ra vào hợp lý và cả những tình huống cứu thua để giữ sạch mành lưới đội nhà. 

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Bùi Tiến Dũng đang có phong độ cao

Do đó, HLV Polking sẽ phải cân nhắc thật kỹ để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất ở thời điểm này. 

"Khi chúng tôi chơi phản công thì yêu cầu thủ môn chơi chân tốt và Thanh Thắng phù hợp nhất. Tuy nhiên, cả hai đều có những điểm mạnh khác nhau.

Ví dụ, khi đối phương mà chơi bóng bổng thì Dũng có ưu thế chiều cao để băng ra cắt những quả bóng tạt vào. Do đó tôi sẽ phát huy những điểm mạnh cũng như là củng cố những điểm yếu cho các thủ môn phát triển. Khi Thắng có sự cố vừa rồi và Dũng chơi tốt thì đó là điều tốt cho đội bóng. Với vai trò HLV khi thời điểm đến tôi sẽ bắt buộc lựa chọn 1 trong 2".

Trước mắt TP.HCM là trận đấu cuối cùng ở giai đoạn 1 V.League gặp Becamex Bình Dương vào lúc 17h ngày 7/5.

Video highlights TP.HCM - Hải Phòng V.League vòng 12:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?