Bạn muốn tắt quảng cáo?

Bùi Tiến Dũng chơi xuất thần và cơn đau đầu dễ chịu của ông thầy Brazil

Thứ Hai, ngày 03/05/2021 - 10:40
2.6/5 của 8 đánh giá
Thủ thành Bùi Tiến Dũng có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 3-0 của CLB TP.HCM trước Hải Phòng. Với sự trở lại của thủ thành người Thanh Hóa, chắc hẳn sẽ khiến Mano Polking lại phải đau đầu.

Vòng 12 V.League 2021, thủ thành Bùi Tiến Dũng tiếp tục được HLV Mano Polking trao cơ hội bắt chính ở trận đấu của CLB TP.HCM tiếp đón Hải Phòng. Trước đó đã có những lo ngại về việc Dũng “gôn” sẽ bị ông thầy người Brazil loại khỏi đội hình của Chiến hạm đỏ sau những sai lầm ở vòng đấu thứ 11 gặp Viettel.

Theo nhiều chuyên gia, những tình huống Tiến Dũng mắc lỗi trận gặp Viettel không hẳn đến từ cá nhân anh. Phút thứ 16, xuất phát từ một đường chuyền dài vượt tuyến của Viettel vào vùng cấm địa CLB TP HCM, hậu vệ Tùng Quốc đã đưa Tiến Dũng vào thế khó dẫn đến bàn thua. 2 phút sau đó, hậu vệ của Chiến hạm đỏ lại có một pha “bóp team” với đường chuyền khó về cho Tiến Dũng.

Tiến Dũng được HLV Polking trao cơ hội 2 trận liên tiếp

Nhìn tổng thể trong ngày đầu tiên bắt chính ở V.League 2021, Bùi Tiến Dũng có màn trình diễn tương đối ổn. Với một thủ môn gần 6 tháng không thi đấu thì chúng ta không thể đòi hòi quá nhiều. Ở vị trí thủ môn, cảm giác bắt bóng và tâm lý vững vàng là cực kỳ quan trọng. Tiến Dũng ra sân với áp lực nặng nề bởi đây là trận đấu đầu tiên của anh ở V.League 2021. Sự chú ý của truyền thông và người hâm mộ trước trận vô tình trở thành gánh nặng với người hùng Thường Châu.

Cho đến trận đấu tiếp theo gặp Hải Phòng, Tiến Dũng vẫn tiếp tục được HLV Polking tin tưởng trao cơ hội. Anh đã không phụ sự mong đợi của ông thầy người Brazil khi có màn trình diễn ấn tượng.

Thủ thành sinh năm 1997 chơi rất chắc chắn, có những pha cứu nguy xuất sắc để tạo tiền đề giúp cho TP.HCM thắng đậm đối thủ với tỉ số 3-0. Thậm chí Tiến Dũng còn kiến tạo cho Lee Nguyễn nổ súng ở những phút cuối cùng.

Sự trở lại của thủ thành Bùi Tiến Dũng cũng mang đến cơn đau đầu dễ chịu với HLV Polking. Ở trận đấu tiếp theo, thủ môn số một của CLB TP.HCM – Thanh Thắng sẽ trở lại sau án treo giò 3 trận sau hành vi húc đầu vào trọng tài biên Nguyên Thành ở vòng 9.

Màn trình diễn ấn tượng của Tiến Dũng cộng với sự trở lại của Thanh Thắng khiến HLV Polking phân vân chọn ai trấn giữ khung gỗ ở vòng 13. Trận đấu cuối cùng của giai đoạn 1 có vai trò cực kỳ quan trọng khi sẽ quyết định thứ hạng của CLB TP.HCM.

Cơn đau đầu dễ chịu của ông Polking

Một Thanh Thắng với kinh nghiệm và khả năng đã được khẳng định trong suốt những mùa giải gần đây cùng CLB TP.HCM, hay một Tiến Dũng với sức trẻ và có màn hồi sinh ấn tượng?

Khi được hỏi về khả năng ra sân của Bùi Tiến Dũng ở những trận đấu tiếp theo của CLB TP.HCM, HLV Polking khẳng định cơ hội luôn được chia đều cho các thủ môn: “Nếu cứ chơi hay như vậy, sẽ không có lý do gì để cậu ấy không được thi đấu cả. Cơ hội của cả 3 thủ môn là như nhau, ai chơi tốt, thể hiện tốt thì sẽ được ra sân”

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ông thầy người Brazil cũng dành lời khen đặc biệt cho Tiến Dũng: “Không bàn cãi gì nữa, Bùi Tiến Dũng đã khiến tôi rất hài lòng. Cậu ấy chơi tốt và ổn định. Sự chắc chắn của Bùi Tiến Dũng đã giúp đội bóng chơi tốt trước Hải Phòng. Tôi rất vui vì thấy cậu ấy chơi hay như vậy. Đây sẽ là động lực để Dũng tiếp tục tập luyện chăm chỉ hơn nữa.”

Nên nhớ ngoài Tiến Dũng, Thanh Thắng, Phạm Văn Cường cũng là thủ môn rất có khả năng. Cựu thủ môn của Quảng Nam được ra sân ở vòng 10 và cũng thể hiện khá tốt.

Bùi Tiến Dũng lấy lại được niềm tin nơi HLV Polking

Nói tóm lại, việc Tiến Dũng có được trao cơ hội ra sân ở những tiếp theo hay không vẫn là dấu hỏi lớn. Tuy nhiên thủ thành 24 tuổi đã biết tận cách dụng cơ hội để có màn thể hiện tốt, ghi điểm với ban huấn luyện và người hâm mộ.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Điểm yếu của Tiến Dũng là tâm lý không vững vàng, thường xuyên mắc lỗi ở những pha bắt lỗi cơ bản. Những pha bóng tưởng chừng như đơn giản anh lại mắc lỗi nhưng ngược lại những pha bóng khó Dũng lại bắt rất tốt. Chỉ cần cải thiện điểm yếu này, chắc chắn ngày anh được gọi lại đội tuyển Việt Nam không còn xa.

Video highlights TP.HCM vs Hải Phòng - vòng 12 V.League:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?