Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thay đổi bước ngoặt, Man City hạ gục Man United để vươn lên ngôi đầu ngoại hạng Anh

Thứ Năm, ngày 25/04/2019 - 04:18
5/5 của 1 đánh giá

Manchester City chịu vô vàn áp lực trong chuyến hành quân tới sân Old Trafford bởi họ hiểu rằng chỉ có chiến thắng mới giúp mình đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Rốt cuộc, thầy trò Pep Guardiola cũng làm được điều đó với một thay đổi mang tính bước ngoặt.

>> Tham khảo thêm:

MAN UNITED 0-2 MAN CITY

BÀN THẮNG

Man City: B. Silva (54’), Sane (66’)

Dù phải làm khách song với lối chơi tấn công áo đảo như thường lệ, Man City dễ dàng là đội nắm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự được bố trí số đông của đội chủ nhà, thầy trò Guardiola đã trải qua 45 phút đầu tiên không hề dễ dàng.

Vẫn có những pha phối hợp quen thuộc được The Citizens triển khai song tất cả hoặc bị chặn lại bởi hàng thủ Quỷ đỏ, hoặc không đủ độ sắc để đánh bại De Gea. Đáng tiếc hơn cả là pha dứt điểm ở cự ly gần của Sterling vào phút 44. Anh thiếu một chút may mắn và quyết đoán để đem về bàn mở tỉ số cho nửa xanh.

Man City có chiến thắng quan trọng để đòi lại ngôi đầu

Trong khi đó, ở phía đối diện, với việc chủ động chơi phòng ngự, United cũng không tạo ra quá nhiều pha bóng thực sự đáng chú ý về phía khung thành Ederson. Hầu hết đều là các tình huống mang đậm dấu ấn cá nhân hơn là những pha phối hợp.

Với diễn biến như thế, 45 phút đầu tiên khép lại mà không bên nào ghi được bàn thắng. Bước sang hiệp hai, City tiếp tục dồn ép đối thủ nhằm khiến Man United mắc sai lầm. Tuy nhiên, khi mà lối chơi đang khá trơn tru, đoàn quân của HLV Guardiola bất ngờ chịu tổn thất khi tiền vệ phòng ngự Fernandinho phải rời sân nhường chỗ cho Leroy Sane vì chấn thương,

Những tưởng điều đó sẽ khiến nửa xanh gặp khó khăn thì chính thay đổi bước ngoặt này đã giúp hàng công của Man City thi đấu thanh thoát và sắc sảo hơn. Điều này ngay lập tức được chứng tỏ khi Bernardo Silva mở tỉ số cho The Citizens chỉ 3 phút sau khi Sane góp mặt.

Trong khi Man United tiếp tục chìm sâu với khủng hoảng

Mọi thứ có thể đã không quá tệ hại với Man United nếu như Lingard chính xác hơn trong pha bóng ở phút 58. Dù phía trước là khung thành đã bỏ trống song tiền vệ người Anh vẫn không thể có pha đệm bóng cận thành để gỡ hoà cho đội chủ nhà.

Và rồi, chưa đầy 10 phút sau tình huống ấy, chính Sane lên tiếng với pha dứt điểm quyết đoán từ đường chuyền của Sterling để ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Man City.  Trong quãng thời gian còn lại, The Citizens chủ động chơi chậm để bảo toàn cách biệt, rốt cuộc, họ cũng đã thành công.

Thắng 2-0 ngay tại Old Trafford, Man City chính thức đòi lại ngôi đầu từ tay Liverpool với 1 điểm nhiều hơn. Trong khi đó, với thầy trò Ole Gunnar Solskjaer, cơ hội để họ chen chân vào top 4 giờ đang mong manh thật sự.

 

Đội hình thi đấu:

Man United: De Gea, Young, Darmian (Martial, 83’), Lindelof, Smalling, Shaw, Pereira (Lukaku, 72’), Fred, Pogba, Lingard (Sanchez, 83’), Rashford.

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Fernandinho (Sane, 51’), Gundogan (Danilo, 89’), David Silva, Bernardo Silva, Aguero (Jesus, 89’), Sterling.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?