Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park được truyền thông Hàn Quốc tôn là huyền thoại sau kì tích với BĐVN

Thứ Ba, ngày 17/12/2019 - 15:05
5/5 của 1 đánh giá

Sau hàng loạt những chiến tích có được cùng với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã được truyền thông xứ kim chi hết lời ca ngợi. Thậm chí, ông còn được gọi là huyền thoại và so sánh với cả những tượng đài của thể thao Hàn Quốc.

Kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã cùng các cấp độ đội tuyển gặt hái được rất nhiều thành tích. Bên cạnh việc giúp đội tuyển lên ngôi tại AFF Cup 2018, chiến lược gia xứ kim chi còn cùng với U22 Việt Nam sở hữu tấm huy chương Sea Games 30. Ngoài ra, thầy Park còn tạo nên rất nhiều chiến tích lịch sử khác cùng bóng đá Việt Nam.

Chứng kiến những gì mà HLV Park Hang Seo làm được, truyền thông Hàn Quốc đã hết lời khen ngợi vị thuyền trưởng này. Thậm chí, trang Newsian còn không ngần ngại dùng 2 chữ “huyền thoại” để miêu tả thầy Park.

“Sau SEA Games 30, danh tiếng của HLV Park đã tăng vọt. Ông không còn đơn thuần là hiện tượng mà xứng đáng được gọi là huyền thoại của bóng đá Việt Nam.

Từ khi nhậm chức hồi tháng 10/2017, HLV Park làm được những điều kinh ngạc tại Việt Nam. Ông mang lại niềm tin và cải thiện đáng kể điểm yếu về thể chất của cầu thủ. Những gì ông Park làm được ngoài lãnh thổ Hàn Quốc có ý nghĩa bằng 100 HLV làm việc tại Hàn Quốc cộng lại”, tác giả nhấn mạnh.

Sau những chiến tích có được cùng với bóng đá Việt Nam

Ngoài việc ca ngợi chiến lược gia 60 tuổi, báo giới Hàn Quốc còn so sánh thầy Park với những nhà cầm quân xứ kim chi khác từng thành công tại nước ngoài như Park Bok – man (bóng chuyền), Park Joo – bong (cầu long) hay Lee Jang – soo (bóng đá).

Ở V-League hiện tại, cũng có 2 HLV đến từ Hàn Quốc, đó là Chung Hae – Seong (TP.HCM) và Lee Tae – hoon (HAGL). Tuy vậy, chưa có vị chiến lược gia nào đạt được những thành tích ấn tượng hay các thành công vang dội như HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo được truyền thông Hàn Quốc tôn vinh như huyền thoại

Hiện tại, thầy Park đang cùng với U23 Việt Nam có mặt tại Hàn Quốc để có những buổi tập huấn nhằm chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào đầu tháng 1 năm 2020. Đây là giải đấu mà chúng ta đang là nhà đương kim á quân và nếu nằm trong top 3, U23 Việt Nam sẽ giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?