Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park Hang Seo triệu tập Anh Đức: Bất ngờ nhưng hợp lý!

Thứ Bảy, ngày 08/05/2021 - 07:17
3.1/5 của 10 đánh giá
Mới đây ĐT Việt Nam đã chính thức công bố danh sách 37 cầu thủ được triệu tập ở đợt tập trung lần này. Sự xuất hiện của lão tướng Nguyễn Anh Đức khiến nhiều người bất ngờ.

Cuối cùng thì sau hai bản danh sách “rởm”, NHM Việt Nam cũng đã được tận mắt chứng kiến bản danh sách triệu tập chính thức của ĐTQG. Ở đợt tập trung để chuẩn bị cho những trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại World Cup khu vực châu Á trên đất UAE, thầy Park đã gọi tới 37 cầu thủ. 

>> Xem thêm: BXH V League

Ngoài những người đang có phong độ cao và những cầu thủ vốn đã rất quen thuộc dưới triều đại của ông Park, thì cũng có những cái tên khiến nhiều người bất ngờ. Điển hình là trường hợp của Nguyễn Anh Đức, tiền đạo năm nay đã 36 tuổi. HLV Park Hang Seo đã quyết định gọi trở lại cựu đội trưởng của Bình Dương trong bối cảnh mà cả Tiến Linh, Văn Toàn hay Công Phượng đều có phong độ cực cao ở V.League 1.

Mặc dù vậy, ông Park có 2 lí do để tiếp tục tin tưởng vào quyết định của bản thân:

Vấn đề chuyên môn

Mùa giải này, Anh Đức không còn thi đấu ở V.League 1 mà đang chơi cho Long An ở giải hạng Nhất. Với 5 bàn thắng đã ghi được từ đầu mùa, tiền đạo này đang là vua phá lưới của Long An. Nói vậy để thấy, dù đã ở tuổi băm, thế nhưng bản năng sát thủ và những kỹ năng xử lý trong vòng cấm đối phương của Anh Đức vẫn đang phát huy hiệu quả.

Anh Đức đang tỏa sáng trong màu áo Long An

Sự xuất hiện của Anh Đức cũng giúp thầy Park có thêm một phương án cho vị trí tiền đạo cắm. Bởi thực tế trong những tiền đạo còn lại được triệu tập lần này thì chỉ có Tiến Linh và Đức Chinh được xem là những “số 9” đúng nghĩa. Trong khi NHM có thể đặt niềm tin vào Tiến Linh thì phong độ thất thường của Đức Chinh sẽ khiến nhiều người lo ngại.

Giá trị kinh nghiệm

Ngoài những lợi ích về chuyên môn mà Anh Đức có thể đem lại cho ĐTQG, thì kinh nghiệm trận mạc dày dạn của anh cũng sẽ là một điều mà thầy Park có thể tận dụng. Sự xuất hiện của những người anh lớn trong tập thể luôn đem lại những giá trị khó đo đạc được.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Kinh nghiệm của Anh Đức sẽ có ích cho ĐT Việt Nam

Điển hình có thể kể tới Hà Nội FC và HAGL. Trong suốt 5 năm qua, với sự dìu dắt của hai người anh là Văn Quyết và Thành Lương đội bóng thủ đô đã giành vô số vinh quang. Trong khi đó đội chủ sân Pleiku với một tập thể toàn những măng non đã chật vật đua trụ hạng suốt một thời gian dài và chỉ đến mùa này khi lứa cầu thủ đó đạt độ chín họ mới gặt hái được chút thành quả.

Sự có mặt của Anh Đức trong thành phần ĐT Việt Nam sẽ giúp ích rất nhiều cho các cầu thủ trẻ và các nhân tố mới trong sinh hoạt cũng như làm quen lối chơi của đội tuyển, bổ sung kinh nghiệm thi đấu. 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?