Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thầy Park vẫn tin tưởng Đình Trọng

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 11:19
5/5 của 1 đánh giá

Trong vài ngày qua việc thầy Park gạt tên Đình Trọng khỏi giải U23 Châu Á khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên nhiều khả năng đây chỉ là động thái đánh lạc sự chú ý dư luận của ông thầy Hàn Quốc.

Trong danh sách sơ bộ gửi lên AFC hai ngày trước, cùng với Nhâm Mạnh Dũng thì Đình Trọng đã bị gạch tên, nhưng với nhiều người khả năng để thầy Park sử dụng cầu thủ Hà Nội tại giải đấu tới vẫn rất lớn bởi danh sách chính thức sẽ chỉ chốt lại sau hai ngày nữa. Với những động thái gần đây, việc thầy Park đang “chơi chiêu” để đánh lừa các đối thủ không phải là nhỏ. Bởi Đình Trọng đã luôn là một trong những cái tên được quan tâm nhất của bóng đá Việt Nam trong hai năm qua. 

Thành danh trong vai trò một trung vệ dập, Trọng “Ỉn” nổi tiếng với biệt danh “săn Tây”. Dù có thể hình khiêm tốn hơn những người đồng đội, Đình Trọng bằng sự khôn ngoan và quyết đoán vẫn chiếm được lòng tin của các HLV ở cả CLB lẫn đội tuyển Việt Nam. Ở cùng vị trí của Trọng, cùng CLB với em còn một cái tên nữa rất đáng chú ý là Thành Chung. Cầu thủ của Hà Nội cũng là một trung vệ xuất sắc với lối chơi khá giống Trọng.

Cả hai đều có lối đá thông minh, quyết đoán, nổi bật với khả bằng bọc lót tốt cho các đồng đội. Có điều, Thành Chung vẫn thường bị đánh giá thấp hơn Trọng ở khả năng chỉ huy hàng thủ, dù cầu thủ gốc Tuyên Quang có thể hình tốt hơn với khả năng chơi đầu nổi bật. Chính vì vậy dù cũng là một trung vệ xuất sắc, nhưng nếu khi có Trọng thi đấu, Thành Chung thường chỉ được đá dự bị ở cả CLB lẫn ĐTQG.

Ngay từ ở CLB Hà Nội, Đình Trọng vẫn là cái tên nổi bật hơn Thành Chung

Khả năng bọc lót tốt của Trọng được coi là nhân tố quyết định trong hệ thống ba trung vệ của thầy Park trong thời gian đầu. Về sau ở ĐTQG thì có Quế Ngọc Hải cũng chơi tốt ở vị trí này. Tuy nhiên Đình Trọng với khả năng đánh chặn từ xa bằng những tình huống băng lên cắt bóng và tổ chức tấn công ấn tượng vẫn là những kỹ năng không có cầu thủ nào ở Việt Nam hiện nay có được. Đây chính là lý do mà thầy Park vẫn dành rất nhiều kỳ vọng cho sự trở lại của Trọng. Bởi ngoài vị trí trung vệ, Trọng còn có thể chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự trong một đội hình mà chúng ta cần dâng cao hơn bình thường. 

Ở Sea Games vừa rồi, với phát hiện Đức Chiến, thầy Park đã xoay sang sơ đồ 3-5-2 với một tiền vệ phòng ngự phía trước hàng thủ ba người. Cầu thủ Viettel chơi khá tốt nhưng anh vẫn đơn thuần là cầu thủ đánh chặn chứ chưa làm tốt khả năng triển khai bóng. Trong bối cảnh đội U23 lúc này không có Hùng Dũng, một tiền vệ con thoi cực kỳ quan trọng thì sự kỳ vọng dành cho Đình Trọng thay thế vào vị trí của Dũng càng lớn.

Vai trò của Đình Trọng sẽ rất lớn khi thiếu đi Hùng Dũng

Thực tế hàng phòng ngự của U23 Việt Nam hiện không hề thiếu phương án tốt nên việc giữ Trọng ở lại cho vị trí này cũng không quá cần thiết. Sau Sea Games vừa rồi, hàng thủ của U23 đã được định hình và hoàn toàn đáng tin cậy. Chiều cao của Thành Chung cùng khả năng ghi bàn của cầu thủ này thậm chí còn là vũ khí quan trọng của thầy Park vào lúc này nên ông sẽ không thay đổi quá nhiều. Do đó, Đình Trọng sẽ được sử dụng ở những vị trí chiến thuật mới mà thầy Park đã chuẩn bị. 

Trong trận đấu tập luyện cuối cùng với Bahrain, Trần Đình Trọng vẫn có tên trong danh sách thi đấu. Không ai biết thầy Park đã sử dụng Trọng như thế nào trong trận đấu tập cuối cùng đó vì đây là buổi tập kín. Tuy nhiên việc Đình Trọng vẫn ra sân thi đấu từ đầu khiến cho chúng ta có thể tin thầy Park vẫn còn nhiều toan tính dành cho em. Với Đình Trọng, thầy Park không chỉ có một trung vệ thông minh đa năng mà còn có rất nhiều kinh nghiệm. Trọng chính là một trong 7 cầu thủ đã cùng ông thầy người Hàn lên ngôi Á quân ở Thường Châu 2 năm trước.

Thầy Park vẫn luôn gửi gắm niềm tin nơi Đình Trọng

Ở giải đấu đó, Quang Hải tỏa sáng với 5 bàn thắng nhưng chúng ta đã tiến sâu nhờ một hàng thủ vững vàng với Đình Trọng là trung tâm. Cầu thủ trẻ của Hà Nội không chỉ là chốt chặn quan trọng nhất mà còn là thủ lĩnh tinh thần của toàn đội với lối chơi điềm tĩnh kỹ thuật nhưng không hề thiếu sự quyết liệt. Bản thân thầy Park cũng luôn đánh giá cao và tỏ rõ sự quan tâm đối với cầu thủ Hà Nội này, đó chính là lý do thầy Park có lẽ sẽ vẫn đợi Trọng đến phút cuối cùng mới quyết định.

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?