Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuyển U23 Thái Lan nhận thất bại trước thềm VCK U23 châu Á

Thứ Bảy, ngày 04/01/2020 - 11:15
5/5 của 1 đánh giá

Giống như U23 Việt Nam, U23 Thái Lan cũng đã có trận đấu giao hữu trước khi bước vào hành trình tại vòng chung kết U23 châu Á. Và kết quả mà thầy trò HLV Akira Nishino thu được cũng là không mấy khả quan.

Theo đó, trước khi bước vào hành trình tại U23 châu Á trên sân nhà, U23 Thái Lan đã có cuộc tập dượt với U23 Saudi Arabia. Đây là trận đấu kín, không có khán giả và báo chí chứng kiến cũng như tác nghiệp. Màn so tài nói trên được xem như màn tập dượt của thầy trò Nishino trước khi chính thức bước vào chặng đường khó khăn sắp tới.

Và kết quả mà U23 Thái Lan thu được mới đây là không quá khả quan khi họ nhận thất bại 0-1 trước U23 Saudi Arabia. Tất nhiên, đây chỉ là cuộc so tài mang tính chất vô thưởng, vô phạt song chắc chắn, vị chiến lược gia người Nhật Bản đã có những tính toán cho đội hình để sẵn sàng cho vòng chung kết U23 châu Á sắp tới.

Mới đây, HLV Nishino đã đón nhận thông tin không vui từ tình hình nhân sự khi ngôi sao Supachok Sarachat dính chấn thương trong buổi tập của đội tuyển U23 Thái Lan. Mặc dù chấn thương nói trên không quá nghiêm trọng song khả năng hồi phục thể lực tốt nhất cũng như cảm giác bóng là điều mà vị chiến lược gia đang dẫn dắt Thái Lan lo lắng trước thềm giải đấu lớn sắp khởi tranh.

U23 Thái Lan thua trận trước khi tới với VCK U23 châu Á

Được biết, ban huấn luyện U23 Thái Lan đã phải trả về CLB 5 cầu thủ gồm: Sittichok Paso, Nont Muangngam, Patcharapol Inthi, Chaturaphat Satsatham và Kevin Deeromram. Các cầu thủ này dính chấn thương từ ngày đầu tập trung (26/12) và không kịp bình phục cho giải đấu trên sân nhà.

Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, U23 Thái Lan sẽ nằm tại bảng A, cùng với các đối thủ là U23 Irag, U23 Australia, U23 Bahrain. Đây đều là những đối thủ “cứng cựa” và chắc chắn, muốn giành vé vào vòng tứ kết, U23 Thái Lan sẽ phải chơi quyết tâm cộng thêm khả năng duy trì sự tập trung trong cả chặng đường dài.

Thầy trò Nishino còn nhiều việc phải làm trước mắt

U23 Bahrain vừa đánh bại U23 Việt Nam 2-1 ở trận giao hữu vào tối ngày 3/1, vì thế, đây cũng là đối thủ rất khó nhằn. Tại vòng chung kết U23 châu Á 2020, giải đấu sẽ chọn ra 3 đội bóng xuất sắc nhất giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 vào tháng 6 tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?