Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thay tướng đổi vận, Thái Lan có chiến thắng đầu tiên tại Asian Cup

Thứ Năm, ngày 10/01/2019 - 20:51
5/5 của 1 đánh giá

Với pha lập công duy nhất của Chanathip Songkrasin, đội tuyển Thái Lan đã giành được chiến thắng trước Bahrain và thắp lên hi vọng đi tiếp tại Asian Cup 2019.

Xem thêm:

THÁI LAN 1-0 BAHRAIN

Ghi bàn

Thái Lan: Chanathip (58’)

Sau trận thua bạc nhược trước Ấn Độ trong trận lượt đi, đội tuyển Thái Lan đã bị nghi ngờ rất nhiều về trình độ thực sự. Và đó là lí do khiến họ trở nên quyết tâm hơn để có thể khẳng định mình trong lượt trận thứ 2 với Bahrain.

Bước vào trận đấu, những chú Voi chiến đã chơi chủ động và liên tục tổ chức những tình huống uy hiếp đối thủ. Nhưng Bahrain mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Từ đường đá phạt tưởng chừng như không mấy nguy hiểm bên cánh trái, Bahrain bất ngờ có cơ hội. Tuy nhiên, Al Shamsan đã bị bất ngờ và sau đó bóng đi chệch khung thành Thái Lan.

Bahrain là đội chơi hay hơn trong hiệp 1

Và sau cơ hội nguy hiểm, Bahrain đã trở nên hưng phấn và thi đấu cực hay. Họ đã liên tiếp tổ chức tấn công, tạo ra những cơ hội nhưng những tình huống cuối cùng vẫn chưa có được sự chính xác cần thiết.

Thậm chí là trong tình huống ngon ăn nhất ở phút thứ 42, Al Romahi của Bahrain lại đánh đầu lên trời theo cách không thể tin nổi ở cự ly 3 mét. Và hiệp 1 đã khép lại mà không còn bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp 2, Bahrain vẫn tỏ ra vượt trội so với Thái Lan về mọi mặt. Từ kiểm soát bóng tới các cú dứt điểm. Tuy nhiên, họ giống đối thủ ở điểm không tạo được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm.

Và sự bế tắc ấy đã khiến Bahrain phải trả giá khi Thái Lan đã có bất ngờ tạo đột biến. Từ đường chuyền bóng đập chân đối phương bên cánh phải của Tristian Do, Chanathip đã có pha bắt volley cháy lưới Bahrain, mở tỷ số trận đấu vào phút 58.

Chanathip tỏa sáng đem về bàn thắng quý giá cho Thái Lan

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước. Thái Lan đã chơi thanh thoát hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm.

Đặc biệt là tình huống Chanathip chọc khe loại bỏ hàng phòng ngự Bahrain, nhưng Adisak Kraisorn trong tư thế thoải mái lại dứt điểm trúng cột dọc ở phút thứ 53.

Những phút sau đó, Thái Lan đã nỗ lực tấn công tìm bàn gia tăng cách biệt nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Thái Lan. Thay tướng đổi vận, Thái Lan đã có chiến thắng đầu tiên tại . Với 3 điểm có được, đại diện Đông Nam Á đã vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng A và thắp lên hi vọng đi tiếp.

Đội hình thi đấu:

Thái Lan: Sivarak Tedsungnoen, Adison Promrak (Chunuonsee 90+2’), Suphan Thongson, Pansa Hemviboon, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan, Tristan Do, Tanaboon Kesarat (Dechmitr 68’), Chanathip Songkrasin, Adisak Kraisorn (Jaided 80’), Teerasil Dangda

Bahrain: Sayed Shubbar Alawi, Syed Redha Isa, Hamad Al-Shamsan, Waleed Al-Hayam, Ahmed Ali Juma ( Al Husaini 64’), Ali Madan (Al Humaidan 79’), Ali Al Safi, Mohamed Marhoon (Yusuf Helal 65’), Sayed Dhiya Saeed, Mohamed Al-Romahi, Komail Alaswad.

Khánh Linh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?