Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thêm bằng chứng khiến Văn Lâm là cầu thủ “rảnh rỗi” nhất AFF Cup 2018

Thứ Bảy, ngày 08/12/2018 - 08:18
5/5 của 1 đánh giá

Theo một thống kê mới đây từ trang chủ AFF Suzuki Cup 2018, Văn Lâm là cầu thủ “rảnh rỗi” nhất trong số các cầu thủ tham dự giải không tính cầu thủ chưa được ra sân.

Tham khảo thêm:

Sau 6 trận đã đấu, thủ thành Đặng Văn Lâm mới chỉ phải vào lưới nhặt bóng 2 lần và cản phá thành công 10 đợt tấn công nguy hiểm từ các đối thủ. Đây là một con số khá bất ngờ với một thủ thành trong lịch sử các kỳ . Theo một thống kê mới đây từ trang chủ AFF Suzuki Cup 2018, Văn Lâm là cầu thủ “rảnh rỗi” nhất trong số các cầu thủ tham dự giải không tính cầu thủ chưa được ra sân.

Văn Lâm là cầu thủ “rảnh rỗi” nhất AFF Cup 2018

Cụ thể trong 540 phút có mặt trên sân, Văn Lâm mới chỉ làm việc đúng 10 lần và mới chỉ nhận 2 bàn thua. Lâm “tây” đã bị thủng lưới bàn đầu tiên tại AFF Cup trong trận đấu bán kết lượt đi với ĐT Philippines.

Dẫu vậy, Văn Lâm vẫn lập một kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử các kỳ AFF Cup với số phút giữ sạch lưới lâu nhất. Cụ thể, thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam đã có 405 phút (không tính thời gian bù giờ) không để đối phương chọc thủng lưới.

Văn Lâm đã chính thức vượt qua người đàn anh Trần Minh Quang, thủ thành đang giữ kỷ lục 399 phút chính thức giữ sạch lưới tại AFF Cup để trở thành thủ môn không để thủng lưới ở thời gian lâu nhất trong lịch sử giải đấu này.

Cầu thủ xếp sau Văn Lâm là thủ thành Farizal Marlias và Khairul Fahmi Che Mat của ĐT Malaysia. Hai thủ môn đều có 3 lần ra sân và có 8 lần cản bóng thành công. Tuy nhiên, đội tuyển Malaysia đã nhận tổng cộng 5 bàn thua tính tới thời điểm này.

Dù vậy Văn Lâm cũng kịp tạo cho mình kỷ lục tại AFF Cup

Số liệu thống kê của AFF Cup đưa ra là hoàn toàn chính xác khi nhìn vào thực thế đội bóng. Hàng thủ ĐT Việt Nam đang được giới chuyên gia trong khu vực và châu lục đánh giá cao. Bộ ba Duy Mạnh – Ngọc Hải – Đình Trọng luôn là những hòn “đá tảng” thực sự trước khung thành Đặng Văn Lâm, khiến thủ thành của Hải Phòng trở thành cầu thủ “thảnh thơi” nhất giải đấu.

Cũng theo thống kê từ AFF, trong các trận đã đấu, hàng thủ dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo đã chặn đứng 18 pha dứt điểm nguy hiểm từ các đối thủ.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?