Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê chỉ ra sự hấp dẫn ở trận derby hoa hồng giữa MU và Leeds

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 10:25
5/5 của 1 đánh giá
Người hâm mộ đã chờ đợi 16 năm để được chứng kiến một trận derby hoa hồng giữa MU và Leeds trong khuôn khổ ngoại hạng Anh. Quả thực, họ đã không phải thất vọng vì những gì diễn ra trên sân.

Sau 16 năm kể từ lần cuối cùng vào năm 2004, MU và Leeds mới chạm trán nhau trong một trận đấu tại ngoại hạng anh. Xứng danh là trận derby hoa hồng, cả 2 CLB đã cống hiến cho fan hâm mộ bữa tiệc bàn thắng mãn nhãn.

Ngoài 8 pha lập công đã được ghi với không ít các siêu phẩm, trận đấu nói trên còn có nhiều thống kê đáng chú ý khác cho thấy rõ sự hấp dẫn của cuộc đối đầu này. Cụ thể, đã có tổng cộng 43 cú sút được tạo ra bởi cả 2 đội bóng trong 90 phút. 

Đây là con số cao nhất trong một trận đấu tại Old Trafford kể từ tháng 10 năm 2016 - thời điể mà MU và Burnley tạo ra tới 45 cú sút. Đáng chú ý, ở màn so tài đó, Quỷ đỏ có tới 38/45 pha dứt điểm về phía đối phương nhưng rốt cuộc họ chỉ có được kết quả hòa 0-0 đầy khó tin.

MU - Leeds đã tạo ra trận cầu vô cùng hấp dẫn tại vòng 14 ngoại hạng Anh 

43 cú sút mà MU với Leeds tạo ra cũng là số pha dứt điểm nhiều nhất trong khuôn khổ một trận đấu tại ngoại hạng Anh kể từ màn so tài giữa Villa với Brighton vào tháng 10 năm 2019 khi cặp đấu ấy có tổng cộng 44 cú sút.

Với đội chủ nhà MU, họ có 14/26 pha dứt điểm đưa bóng đi trúng đích - con số cao nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Trong khi ấy, dù chỉ 3 lần sút bóng trúng khung thành đội chủ nhà nhưng Leeds lại có tới 2 bàn thắng, một hiệu suất vô cùng ấn tượng. 

Trận đấu giữa MU và Leeds cũng đạt tổng số bàn thắng kỳ vọng là 5.76 - con số cao nhất ở một cuộc so tài tại ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa. Trong quá khứ, trận đấu có số bàn thắng kỳ vọng cao hơn là trận đại chiến giữa MU với Arsenal vào tháng 12 năm 2017 với 6.55 bàn.

Những thống kê sau trận đã nói lên điều ấy 

Cũng ở trận đấu vào đêm ngày 20/12, MU thực hiện 19 pha tắc bóng còn Leeds cũng không chịu kém cạnh với 16 lần làm điều đó. Nếu đội chủ nhà tung ra 266/347 đường chuyền thành công với tỉ lệ là 76.7% thì con số ấy của các vị khách là 392/471 đường chuyền, đạt tỉ lệ 83.2%.

Rõ ràng, những thống kê nói trên đã cho thấy hết sự hấp dẫn của trận derby hoa hồng. Một thế trận cởi mở được tạo ra với quá nhiều cơ hội và bàn thắng được ghi. Thêm trận đấu nữa trôi qua, MU cho thấy sự nguy hiểm khi kiểm soát bóng ít đồng thời phải đối mặt với hàng thủ dâng cao.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?