Bạn muốn tắt quảng cáo?

4 điểm nhấn sau trận đại thắng của MU trước Leeds

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 07:16
3.8/5 của 2 đánh giá
Tại vòng 14 ngoại hạng Anh, MU đã có chiến thắng huỷ diệt trước Leeds United. Ngoài 3 điểm nói trên, vẫn còn nhiều điểm nhấn đáng chú ý khác xoay quanh màn so tài này.

Chiến thắng ấn tượng dành cho MU

đã có chiến thắng đậm 6-2 trước Leeds ở trận derby hoa hồng lần đầu tiên sau 16 năm tại ngoại hạng anh. Đó rõ ràng là một kết quả ấn tượng mà thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã có được.

Trong suốt 90 phút của trận đấu, Quỷ đỏ tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn, thi đấu tự tin và vô cùng chính xác ở các đường chuyền hay những pha phối hợp. Sự chủ động mà MU tạo ra được thể hiện với 4 bàn thắng chỉ trong 27 phút, được thể hiện thông qua người hùng hay rất nhiều tình huống mà Shaw hoặc Telles dâng cao gây nguy hiểm cho khung thành đối thủ.

MU có chiến thắng quá ấn tượng tại vòng 14 ngoại hạng Anh

Vượt qua nỗi ám ảnh sân nhà, MU lần đầu tiên trong mùa giải năm nay biết ghi trên 1 bàn tại Old Trafford. Thậm chí, 6 pha lập công mà họ tạo ra còn khiến chính các fan hâm mộ phải cảm thấy ngỡ ngàng vì phong độ quá đỗi ấn tượng của mình. Đây là 3 điểm hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò Solskjaer.

MU đã thắng nhưng hàng phòng ngự vẫn còn âu lo

Đúng là MU đã có một chiến thắng ấn tượng nhưng khó có thể nói đó là 3 điểm hoàn hảo của Quỷ đỏ, bởi lẽ, hàng phòng ngự đội bóng này vẫn bộc lộ nhiều khoảng trống cùng với các sai lầm đáng trách.

Bên cạnh 2 bàn thua phải nhận, khung thành còn phải đối mặt với rất nhiều các tình huống nguy hiểm. Theo thống kê, Leeds cũng tạo ra tới 17 pha dứt điểm, song đáng tiếc, khả năng tận dụng cơ hội của những Bamford, Rodrygo là chưa thực sự ấn tượng.

Nhưng hàng phòng ngự đội bóng vẫn còn đó những âu lo

Có ít nhất 2 lần De Gea tạo ra những pha cứu thua ngoạn mục trước các tình huống dứt điểm nguy hiểm từ đối thủ. Điều ấy cho thấy hàng phòng ngự MU vẫn còn không ít các khoảng trống. Dù đã giành 3 điểm nhưng Solskjaer chắc chắn vẫn sẽ phải có nhiều lời nhắc nhở cho tuyến phòng ngự của CLB.

Hàng tấn công MU vẫn chưa biết ghi bàn trên sân nhà

MU có chiến thắng huỷ diệt 6-2 nhưng thêm một trận đấu nữa trôi qua, hàng tấn công của Quỷ đỏ không thể ghi bàn trên sân nhà Old Trafford. Kể từ đầu mùa giải 2020/21, MU là đội duy nhất ở ngoại hạng Anh chưa có tiền đạo nào nổ súng khi được chơi trên chính thánh địa đội bóng.

Điều ấy một lần nữa diễn ra trong màn so tài với Leeds. có 3 kiến tạo, Rashford hay Cavani cũng đều có các các mười mươi để lập công nhưng cả 3 cái tên ấy đều không thể một lần đánh bại được thủ thành đối phương.

Các tiền đạo MU vẫn chưa biết cách ghi bàn trên sân nhà 

Trong 6 bàn thắng mà MU có được, các tiền vệ như McTominay hay Fernandes lập cú đúp, James cũng đóng góp 1 bàn còn - dù là hậu vệ song cũng lập công. Vậy nhưng, cả 3 tiền đạo Solskjaer sử dụng đều tỏ ra vô hại trước khung thành đối thủ.

7 trận sân nhà đã qua, MU chưa có bất cứ ngôi sao nào trên hàng công biết ghi bàn và đó là vấn đề thực sự của đội bóng này.

MU bay vào top 3, sẵn sàng cho Tourmalet

Thắng lợi trước Leeds cũng đồng thời đưa MU góp mặt trong top 3 giải đấu sau vòng 14. Hiện tại, Quỷ đỏ chỉ kém 1 điểm trong khi kém Liverpool 5 điểm và họ vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Điều ấy đồng nghĩa, nếu đánh bại Burnley ở trận đá bù, MU sẽ có vị trí thứ 2 tại ngoại hạng Anh. Đây là thành tích tuyệt vời của thầy trò Solskjaer. Trước hết, việc góp mặt trong top 3 sẽ giúp Quỷ đỏ có thêm động lực trước chặng tourmalet khó khăn sắp tới.

Họ sẽ có 4 trận chỉ trong vòng chưa đầy 14 ngày. Ngoại trừ màn so tài với Everton tại cúp liên đoàn, 3 cuộc đọ sức còn lại đều vô cùng khó khăn khi MU phải chạm trán Leicester, Wolves cùng Aston Villa.

Nếu muốn góp mặt trong top 4, MU cần giành được các chiến thắng trong những trận đấu ấy. Chí ít, họ phải thể hiện được tinh thần tuyệt vời như cách mà mình vừa đánh bại Leeds để góp mặt ở top 3 giải đấu.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?