Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê chỉ ra điểm đáng quan ngại của hàng công Arsenal

Thứ Bảy, ngày 08/08/2020 - 11:01
4.2/5 của 3 đánh giá
Ngay cả khi giữ chân được những tiền đạo xuất sắc như Aubameyang, Arsenal vẫn chưa thể an tâm hoàn toàn với các yếu tố tấn công trong đội hình.

Đầu tiên hãy kể đến 5 cầu thủ tấn công xuất sắc nhất trong đội hình của Arsenal tại giải Ngoại Hạng Anh, xét trên số bàn thắng có được. Lần lượt Aubameyang (22), Lacazette (10), Nicolas Pepe (5), Martinelli (3) và… David Luiz (2) là những người đóng góp nhiều nhát.

Arsenal có thể nói đang dựa vào phong độ của Aubameyang để có được những kết quả tốt, và sự yếu kém của một vài cầu thủ khác trên hàng tấn công không chỉ được nhìn thấy từ khoảng cách về số bàn thắng có được, mà là cả sự chen chân vào top 5 của một trung vệ như David Luiz.

Aubameyang và Lacazette quá mệt mỏi và đơn độc trên hàng công Arsenal

Chưa hết, xét trên phương diện đóng góp về những đường kiến tạo ở mùa bóng Premier League vừa qua, con số này còn đáng báo động hơn khi Lacazette (6), Nicolas Pepe (6), Bukayo Saka (5), Aubameyang (3) và Ozil (2) là những người dẫn đầu.

Dễ nhận thấy cả Lacazette và Aubameyang một lần nữa chiếm những vị trí trong top 5, và thực tế là bộ đôi này đã phải phối hợp qua lại và cố gắng tìm được tiếng nói chung trong rất nhiều trận đấu để có thể có được những bàn thắng mà thiếu đi sự trợ giúp từ các tuyến còn lại.

Điểm sáng Bukayo Saka chỉ mới le lói và chưa thể nào đủ để cho HLV Arteta có thể an tâm khi sự cân bằng là chưa có.

Thậm chí, một cái tên thường xuyên chỉ ngồi trên băng ghế dự bị như Ozil cũng có được 2 đường chuyền thành bàn. Sức sáng tạo đến từ tuyến giữa của Pháo thủ đang thật sự bị đặt một dấu hỏi, một đội bóng vốn trước đây chưa từng bị nghi ngờ về khả năng tạo đột biến từ những đường chuyền.

Ozil đang là biểu hiện của nỗi thất vọng nơi tuyến giữa Arsenal

Lại nói đến Ozil, kể từ sau mùa bóng 2015/2016 khi anh có được 19 đường kiến tạo cho đồng đội, chưa một mùa giải nào khác tiền vệ người Đức có thể tiến gần được đến cột mốc này, nếu không muốn nói là ngày càng tụt dốc thảm hại.

Mùa hè tới đây, HLV Arteta cần phải có một sự chỉnh đốn về lực lượng, nếu không muốn Arsenal bị hụt hơi và phải chật vật ở cuối mùa giống như thời gian vừa qua.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?