Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê cho thấy Barcelona “nhỉnh” hơn Real Madrid trong năm 2018

Thứ Sáu, ngày 28/12/2018 - 14:39
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona đã kết thúc năm 2018 với ngôi đầu bảng tại La Liga với 8 điểm nhiều hơn đại kình địch Real Madrid, tuy nhiên, còn một con số thống kê khác cho thấy gã khổng lồ xứ Catalan nhỉnh hơn đối thủ trong năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, trong quãng thời gian từ 1/1 tới 31/12 năm 2018, Barcelona đã giành tổng cộng 85 điểm tại , ghi 101 bàn trong khi chỉ thủng lưới 40 lần. Những con số ấn tượng ấy giúp họ lên ngôi tại giải VĐQG TBN trong mùa giải trước và kết thúc năm nay với ngôi đầu bảng. Bởi vậy, không có gì khó hiểu khi họ cũng là đội dẫn đầu nếu xét về số điểm giành được trong năm qua ở xứ đấu bò.

Barcelona đầu bảng và họ hơn Real tới 11 điểm khi đội chủ sân Santiago Bernabeu chỉ có 74 điểm ở năm 2018. Thậm chí, Los Blancos còn phải xếp sau cả người hàng xóm Atletico khi thầy trò Diego Simeone giành được 74 điểm từ các trận đấu trong năm qua.

Thống kê số điểm mà các CLB đã và đang thi đấu ở La Liga giành được trong năm 2018

Đặc biệt, Roji Blancos cũng là CLB sở hữu thành tích lọt lưới ít nhất khi mới chỉ 26 lần để đối phương xuyên thủng mảnh lưới của mình. Điều đó không chỉ giúp họ trở thành đội bóng có hàng thủ xuất sắc nhất tại La Liga mà còn cả trên thế giới.

Trong số những đội bóng thăng tiến nhất thì Alaves chính là cái tên gây ấn tượng hơn cả. Họ giành được 60 điểm trong năm qua, thành tích ngang bằng Valencia – đội dự Champions League ở mùa giải năm nay.

Barcelona vẫn cho thấy sức mạnh của mình

Bảng xếp hạng kể trên được tính bởi số điểm mà các đội bóng giành được tại La Liga, vì thế, có cả những CLB đã xuống hạng hoặc là tân binh ở mùa giải năm nay cũng góp mặt. Nếu chỉ tính riêng các đội bóng chơi cả 2 mùa thì Bilbao sở hữu thành tích tệ nhất khi mới có 36 điểm, ghi 39 bàn và 57 lần thủng lưới.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?