Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thống kê cho thấy Maguire quan trọng với MU hơn người ta tưởng

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 16:13
5/5 của 2 đánh giá
Harry Maguire đã được xác định sẽ không thể tham dự các trận đấu còn lại ở Ngoại hạng Anh. Đây là sự mất mát vô cùng to lớn của MU dẫu rằng mục tiêu lớn nhất của đội bóng này ở giải quốc nội là danh hiệu vô địch đã bị Man City lấy mất.

Harry Maguire đã phải tập tễnh rời sân sau chiến thắng của MU trước Aston Villa. Nhìn nét mặt nhăn nhó của cầu thủ người Anh, rất nhiều NHM đã lo lắng về một chấn thương nặng có thể khiến Maguire phải ngồi ngoài dài hạn.

Ole Gunnar Solskjaer cũng đứng ngồi không yên trước chấn thương của cậu học trò cưng và chỉ đến khi kết quả chụp chiếu được công bố, ông mới thở phào xác nhận đó không phải là một chấn thương liên quan đến xương.

Không chỉ có thế, nhà cầm quân này còn tin tưởng rất lớn vào khả năng trở lại của đội trưởng MU trong trận chung kết Europa League sắp sửa diễn ra vào cuối tháng này. Solskjaer lo lắng là đúng thôi bởi lẽ ông thừa hiểu tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng của ngôi sao người Anh trong đội hình của mình.

Maguire đang phải nghỉ thi đấu vì chấn thương

Harry Maguire đã chơi liên tiếp 72 trận không ngừng nghỉ cho Quỷ đỏ, một con số quá đỗi ấn tượng khi mà báo giới Anh rần rần đưa tin phi vụ anh chuyển tới MU từ Leicester với giá kỷ lục 80 triệu bảng mùa hè 2019.

Kể từ đầu mùa giải 2019-20, Maguire đã chơi 9.615 phút trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Người tiếp theo trong danh sách đó là thủ môn Manuel Neuer của Bayern Munich với 8.700 phút, một sự khác biệt tương đương với hơn 10 trận đấu đủ đầy 90 phút. Maguire cũng đã bỏ lỡ 11 trận đấu cho MU trên mọi đấu trường, hầu hết là ở các các trận đấu tại League Cup hoặc Cúp FA.

Xem thêm: Lịch thi đấu Europa League

Thống kê cũng đã chỉ ra rằng, sự hiện diện của Maguire trong đội hình đã giúp Quỷ đỏ giữ sạch lưới 42 trận trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong số các hậu vệ trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu vào thời điểm đó. Tuyển thủ người Anh cũng là người sở hữu số lần cản phá bóng nhiều nhất (391), số lần không chiến (244), chiến thắng trong các trận đấu tay đôi (645) và chiến thắng trong các pha xoạc bóng (432) cũng thuộc hàng top tại châu Âu.

Nhiều ý kiến cho rằng với việc thi đấu đều đặn như vậy, bất cứ một trung vệ nào cũng có thể sở hữu những thống kê kể trên. Thế nhưng nếu xét về độ hiệu quả thì trung vệ của MU cũng không kề kém cạnh nếu như không muốn nói là ăn đứt nhiều cái tên “số má” tại châu Âu.

Kể từ khi ra mắt đội chủ sân Old Trafford, chỉ số hiệu quả trong các tình huống đánh đầu của Maguire mỗi 90 phút là 3,66, tốt hơn so với John Stones (2,47), Ruben Dias (2,86) và Antonio Rudiger (3,1). Về khoản này, trung vệ của MU chỉ kém Virgil van Dijk (3,94) một phần rất nhỏ. Không những vậy, tỷ lệ giành chiến thắng sau 90 trận của anh ấy là 6,04, nhỉnh hơn so với Van Dijk (5,95) và chỉ sau Chris Basham, Jannik Vestergaard và James Tarkowski trong số các trung vệ đến đang chơi ở Ngoại hạng Anh.

Harry Maguire thực sự quá quan trọng mới MU

Ở một phương diện khác, Maguire cũng đã thực hiện tổng cộng 6.152 đường chuyền thành công trong sự nghiệp của mình trong màu áo MU, một lần nữa nhiều nhất so với bất kỳ hậu vệ nào ở các giải đấu hàng đầu châu Âu trong cùng thời kỳ. Trong số đó, có 2.142 đường chuyền được thực hiện ở phần sân đối phương, một thống kê cực kỳ ấn tượng khi nhắc về cựu cầu thủ của Leicester.

Xem thêm: Bóng đá Anh

Trong mùa giải đầu tiên của Maguire, MU chỉ để thủng lưới 51 trên mọi đấu trường, ít nhất trong số các đội bóng ở Ngoại hạng Anh ngoài Leicester (49) và Sheffield United (45). Họ cũng phải đối mặt với 79 cú sút và giữ sạch lưới 27 trận, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác.

Mùa này, MU đã để thủng lưới 61 bàn, thế nhưng đoàn quân của Solskjaer vẫn đang sở hữu hàng thủ tốt thứ ba tại Ngoại hạng Anh, thua ít trận nhất (5) và giữ sạch lưới 24 trận trên mọi đấu trường, chỉ sau Man City và Chelsea (31).

Không khó để nhận ra rằng, MU thời gian qua thường xuyên gặp khó trước các đội bóng chơi phòng ngự tiêu cực với phần lớn quân số án ngữ ở sân nhà. Vấn đề đó đặt ra yêu cầu về việc cần một cầu thủ sở hữu những đường chuyền vượt tuyến có từ hàng thủ để xuyên thủng lớp phòng vệ đối phương. Về khoản này, Maguire cũng không phải tay vừa khi sở hữu những chỉ số cực kỳ ấn tượng.

Thiếu vắng Maguire sẽ là tổn thất rất lớn đối MU

Trong số các trung vệ ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ có Ruben Dias (806) là thực hiện nhiều pha đi bóng từ 5 mét trở lên nhiều hơn so với Maguire (685). Maguire đã bắt đầu 24 pha đi bóng và rồi sau đó tạo điều kiện cho các tình huống phản công của đồng đội, đây là con số cao nhất trong số các trung vệ đang chơi tại giải đấu cao nhất xứ sương mù.

Không thể phủ nhận, sự xuất hiện của Maguire là sự bổ sung trên cả tuyệt vời dành cho hàng thủ của MU. Đó không chỉ là câu chuyện đơn thuần về những yếu tố liên quan đến phòng ngự mà còn là một chất dẫn truyền niềm tin cho các người đồng đội xung quanh.

Rất có thể sự vắng mặt của cầu thủ người Anh trong các trận đấu tới sẽ phần nào lý giải được tầm quan trọng của Maguire trong đội hình MU. Eric Bailly có thể là một phương án thay thế không hề tồi, nhưng để đạt tới mức độ ảnh hưởng trên sân như Maguire thì đó vẫn còn là một câu hỏi cần lời hồi đáp, chí ít là trong những trận còn lại.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?