Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thủ môn Nguyên Mạnh hé lộ lý do rời SLNA đến Viettel

Thứ Hai, ngày 31/08/2020 - 09:46
2.1/5 của 13 đánh giá
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, thủ thành Nguyên Mạnh đã có lần đầu lên tiếng chia sẻ lý do rời đội bóng quê hương SLNA để cập bến Viettel sau khi V-league mùa giải 2019 kết thúc.

Sau khi V-league 2019 khép lại, SLNA đã phải chia tay một loạt cầu thủ vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có cả những trụ cột như Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc, Ngọc Toàn, Đình Hoàng,…Đó là lý do khiến đội bóng xứ Nghệ buộc phải đôn nhiều cầu thủ trẻ lên đội 1 để chinh chiến tại V-league 2020.

Một trong những cuộc chia tay đáng tiếc nhất phải kể đến thủ thành Nguyên Mạnh. Anh gắn bó với SLNA trong suốt 10 mùa giải và chiếm trọn tình cảm của CĐV bóng đá nơi đây. Rời SLNA, Nguyên Mạnh cập bến CLB Viettel bằng một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Trước khi rời đi, Nguyên Mạnh chính là thủ môn xuất sắc nhất tại mùa bóng 2019 với 9 trận giữ sạch lưới. Đồng thời, anh cũng là thủ môn phải nhận ít bàn thua nhất. Sau gần một năm chơi cho đội bóng mới, Nguyên Mạnh mới hé lộ lý do cho cuộc chia tay ấy.

Nguyên Mạnh từng khoác áo SLNA trong 10 mùa giải

“Từ đầu, tôi luôn muốn trải nghiệm cảm giác ra ngoài phải phấn đấu và thi đấu như thế nào. Trước khi về Viettel, tôi được anh Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải bảo rằng môi trường phát triển ở Viettel khá là tốt, từ cơ sở vật chất đến vấn đề chăm sóc cầu thủ.

Cá nhân tôi cũng mong muốn tìm kiếm một điều gì đó mới mẻ, một danh hiệu nào đó ngoài SLNA. Khi mới ra đây, lúc đầu hơi khó khăn một chút. Nhưng môi trường ở đây khá gần gũi, anh em trong đội đặt niềm tin giúp tôi hòa nhập nhanh hơn”.

Tính tới thời điểm hiện tại của V-league 2020, Nguyên Mạnh đã thi đấu 1047 phút cho Viettel, dù phải 14 lần vào lưới nhặt bóng. Tuy nhiên, đẳng cấp của Nguyên Mạnh là không thể bàn cãi, khi anh có số pha cản bóng thành công là 24 (63%).

Đặc biệt, thủ môn 29 tuổi có 10 pha cứu thua cho Viettel với số lần ra, vào thành công là 32/34 (94%). Không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự, Nguyên Mạnh còn cho thấy khả năng phát động tấn công cừ khôi với 7/10 lần thành công. Đặc biệt, tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cựu đội trưởng SLNA cán mốc 83%.

Nguyên Mạnh đang thi đấu tốt tại Viettel

Màn trình diễn ấn tượng của Nguyên Mạnh là cơ sở để anh hy vọng vào một tấm vé quay trở lại ĐT Việt Nam. Hồi đầu năm 2019, anh được gọi lên tuyển nhưng dính chấn thương khuỷu tay nên bị trả về CLB, lỡ cơ hội dự vòng loại World Cup 2022.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?