Bạn muốn tắt quảng cáo?

Filip Nguyễn nhắc lại “nỗi đau” khó quên tại Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 30/08/2020 - 17:07
2.7/5 của 58 đánh giá
Mới đây, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã nhắc lại “nỗi đau” tại CLB Thanh Hóa - nơi anh từng có thời gian thử việc khi tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở Việt Nam vào năm 2016.

Cùng với Văn Lâm, Filip Nguyễn là thủ môn Việt kiều được đánh giá cao nhất ở thời điểm hiện tại cả về năng lực chuyên môn lẫn khát khao cống hiến cho ĐT Việt Nam. Dù chưa thể hoàn thành các thủ tục nhập tịch cần thiết, song thủ môn mang 2 dòng máu Việt – Séc vẫn một lòng hướng về Tổ quốc.

Trước khi đạt được những thành công như ngày hôm nay, ít ai biết, Filip Nguyễn từng có lần thử việc thất bại tại CLB Thanh Hóa. Năm 2016, Flip Nguyễn trở về Việt Nam tìm kiếm cơ hội chơi bóng và dành gần 1 tháng thử việc tại Thanh Hóa.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh khi đó dưới sự dẫn dắt của HLV Lê Thụy Hải không muốn dùng suất ngoại binh cho vị trí thủ môn. Do đó, dù được lãnh đạo Thanh Hóa đôn đáo làm thủ tục nhập tịch song vướng mắc ở nhiều khâu khiến Filip Nguyễn đành phải quay trở về Séc.

Filip Nguyễn chia sẻ lại lần thử việc tại Thanh Hóa năm 2016

4 năm sau, Filip Nguyễn đã nhắc lại kỷ niệm không mấy vui vẻ này bằng bài đăng trên story Instagram. Thủ môn 27 tuổi chia sẻ bức hình mặc áo Thanh Hóa, khung cảnh bên trong và ngoài SVĐ của đội bóng cùng bữa ăn tại Việt Nam.

Dù vậy, nhờ thất bại tại Thanh Hóa mà Filip Nguyễn đã có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Trở về Séc, thủ thành này gia nhập CLB Slovan Leberec và dần dần chiếm được suất bắt chính nhờ tác phong chuyên nghiệp lẫn quyết tâm, nỗ lực tập luyện không ngừng nghỉ. Màn trình diễn ấn tượng còn giúp Filip Nguyễn được bầu là thủ môn xuất sắc ở giải VĐQG CH Séc.

Ở mùa giải vừa qua, Slovan Liberec cũng thi đấu ấn tượng nhờ công lớn của Flip Nguyễn và giành vé dự vòng loại cúp C2. Hiện tại, theo chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, giá trị của Filip Nguyễn đã chạm mốc 750.000 euro, gấp 3,75 lần so với thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam, Đặng Văn Lâm.

Filip Nguyễn thi đấu ấn tượng tại giải VĐQG CH Séc

Dự kiến, từ giờ đến cuối năm nay, Filip Nguyễn có thể hoàn tất thủ tục nhập tịch Việt Nam và có cơ hội lớn lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo trong những đợt tập trung của ĐT vào năm 2021.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?