Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua Iraq, Việt Nam bị đá khỏi top 100 thế giới

Thứ Tư, ngày 09/01/2019 - 15:41
5/5 của 1 đánh giá

Trận thua đáng tiếc trước Iraq không chỉ khiến mục tiêu đi tiếp của đội tuyển gặp khó mà ngay cả vị trí của đội tuyển trên bảng xếp hạng FIFA cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Tham khảo thêm:

Sau những thành công liên tiếp kể từ khi được HLV Park Hang Seo dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam đã lọt vào top 100 thế giới với tổng số điểm là 1231 trước khi Asian Cup 2019 diễn ra.

Tuy nhiên theo dự tính của trang Footy Ranking được update hàng ngày, tùy vào kết quả thi đấu thì thất bại 2-3 trước Iraq trong trận ra quân đã khiến Việt Nam bị trừ 16 điểm và tụt xuống hạng 105 thế giới.

Đội tuyển Việt Nam đã bị tụt hạng sau trận thua Iraq

Cũng theo trang này, 2 đại diện của Đông Nam Á cũng bị tụt hạng khi đón nhận những thất bại tại Asian Cup. Đội tuyển Thái Lan bị tụt 4 hạng (xuống 122) và Philippines bị tụt 1 hạng (xuống 117).

Tuy bị tụt hạng nhưng ở Đông Nam Á, đội tuyển Việt Nam vẫn vững chắc với vị trí số 1 với khoảng cách điểm lớn so với các đội tuyển còn lại.

Tuy nhiên đây chỉ là một bảng xếp hạng tạm thời vì nếu các đội có thể cải thiện kết quả những trận đấu sau thì việc tăng lại thứ hạng sẽ diễn ra.

Và bảng xếp hạng chính thức của FIFA tháng 1/2019 sẽ được công bố chính thức vào đầu tháng 2. Cần nói thêm, kết quả trên BXH FIFA ảnh hưởng không nhỏ đến việc Việt Nam được phân loại nhóm hạt giống nào ở vòng loại Asian Cup 2023 và World Cup 2022. 

Đội tuyển Việt Nam cần chiến đấu hết mình để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng

Như như đội tuyển Việt Nam vẫn đứng ở thứ 17 châu Á như hiện nay thì chúng ta sẽ chỉ thuộc nhóm số 3 trong khi đó nếu có thể cải thiện 1 bậc thì chúng ta sẽ được vào nhóm số 2 và có lợi thế khi tránh được nhiều đội tuyển mạnh ở châu Á.

Và tất nhiên thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chiến đấu hết mình cho mục tiêu này và cả mục tiêu vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?