Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua toàn diện ở Derby, Man United vẫn “nhỉnh” hơn đối thủ ở một kỉ lục

Thứ Hai, ngày 12/11/2018 - 11:40
5/5 của 1 đánh giá

Dù đã thất bại toàn diện trước Manchester City ở trận Derby thành Manchester, song Manchester United vẫn khiến đối thủ phải cảm thấy nể phục vì chưa thể phá vỡ thành tích đã tồn tại từ năm 2015 do Quỷ đỏ tạo ra.

>> Tham khảo thêm:

Cụ thể, ở bàn thắng thứ 3 mà Ilkay Gundogan ghi được, các cầu thủ Man City đã thực hiện tổng cộng 44 đường chuyền qua lại trước khi Bernardo Silva có pha kiến tạo để tiền vệ người Đức lập công vào lưới David De Gea.

Đó là một con số cho thấy sự áp đảo mà The Citizens tạo ra trước đối thủ đồng thời cũng là “thành tích” cực kỳ ấn tượng tại . Tuy nhiên, chừng đó vẫn là chưa đủ để giúp thầy trò Pep Guardiola vượt qua chính đối thủ Man United về kỉ lục này.

Man City tạo ra 44 đường chuyền trước khi Gundogan lập công

Bởi lẽ, ở chiến thắng 4-0 mà Quỷ đỏ giành được trước QPR vào tháng 9 năm 2015, đội chủ sân Old Trafford – thời điểm đó đang được dẫn dắt bởi Louis Van Gaal đã thực hiện tổng cộng 45 đường chuyền qua lại trước khi bóng tới chân Juan Mata và cầu thủ này ghi bàn ấn định chiến thắng cho Man United.

Như vậy, The Citizens vẫn kém hơn đối thủ một đường chuyền để san bằng kỉ lục của chính kình địch cùng thành phố. Dù sao, các cổ động viên Man City có lẽ cũng chẳng mấy bận tâm tới điều này bởi 3 điểm đã thuộc về họ.

Tuy nhiên, nó vẫn ít hơn kỉ lục của Man United 1 đường chuyền khi Mata ghi bàn năm 2015

Thậm chí, những thống kê từ Opta còn cho thấy sự vượt trội mà đoàn quân của HLV Guardiola đã tạo ra trong suốt 90 phút. Man City sở hữu tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 65% và chuyền bóng thành công là 90% đồng thời có 704 đường chuyền so với chỉ 380 của đối thủ.

Chừng đó đủ để cho thấy sự vượt trội của The Citizens ở trận Derby nói trên, vì thế, chiến thắng dành cho thầy trò Guardiola là điều hoàn toàn xứng đáng.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?