Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua U22 Việt Nam, HLV Hiddink vẫn “hài lòng” hơn vùi dập đội yếu

Thứ Hai, ngày 09/09/2019 - 16:58
5/5 của 1 đánh giá

Phát biểu sau trận thua U22 Việt Nam, HLV Guus Hiddink của U22 Trung Quốc khẳng định thất bại này bổ ích hơn việc đội bóng của ông thắng đậm các đối thủ yếu.

Xem thêm:

Tối qua (8/9), U22 Trung Quốc đã để thua 0-2 trước U22 Việt Nam ở trận giao hữu tại Vũ Hán. Dù thất bại trước người trợ lý cũ Park Hang Seo, nhưng HLV Guus Hiddink của đội tuyển xứ Đại Lục tỏ ra khá bình tĩnh và chỉ ra những điểm lạc quan sau cuộc đối đầu này.

Theo đó, phát biểu ở buổi họp báo sau trận, chiến lược gia người Hà Lan khẳng định việc bị đánh bại bởi các đối thủ mạnh sẽ rút ra được nhiều bài học bổ ích, giúp cải thiện được nhiều điều, hơn là việc vùi dập những đội bóng yếu hơn.

HLV Guus Hiddink “hài lòng” dù thua U22 Việt Nam

Trả lời báo chí, HLV Hiddink cho biết: “Khi tôi huấn luyện một đội bóng, tôi luôn nói với học trò rằng thành công không bao giờ tới dễ dàng. Chúng ta phải củng cố lại tuyến giữa. Trong giai đoạn này, U22 Trung Quốc có thể thắng 4 tới 5 bàn trước các đối thủ yếu, nhưng điều đó không thể tốt hơn việc đối mặt các đội mạnh”

“Đối thủ ở hai trận giao hữu vừa qua đều rất mạnh. Tôi ghét thất bại, đội bóng của tôi cũng vậy. Để thành công, chúng ta phải được chạm trán các đội mạnh. Chúng ta cần nhiều trận đấu hơn, các cầu thủ phải học hỏi nhiều hơn. Tôi hài lòng với tinh thần hiện tại của đội bóng, các cầu thủ đều khát khao tập luyện. Chúng tôi phải tiếp tục làm việc chăm chỉ và sửa chữa các sai lầm”.

HLV Hiddink thất bại trước trợ lý cũ Park Hang Seo của U22 Việt Nam

Trận thua trước U22 Việt Nam tối qua khiến NHM Trung Quốc dần mất niềm tin vào nền bóng đá nước này. Dẫu vậy, HLV Hiddink khẳng định: “Lần cuối cùng Trung Quốc dự Olympic là năm 1988. Tôi sẽ làm mọi thứ để đưa Trung Quốc trở lại Olympic. Tôi hy vọng quyết tâm sẽ trở lại với đội bóng ở lần tập trung kế tiếp”.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?