Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thủng lưới 7 trận liên tiếp cùng Muangthong, Văn Lâm phản ứng bất ngờ

Thứ Sáu, ngày 04/12/2020 - 10:02
3.1/5 của 9 đánh giá
7 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới cùng Muangthong United tại Thai League, phản ứng của thủ thành Đặng Văn Lâm khiến người hâm mộ cảm thấy bất ngờ.

Kể từ khi Thai League trở lại vào hồi tháng 9, Văn Lâm đã lấy lại suất bắt chính trong khung thành của Muangthong United sau thời gian dài phải ngồi dự bị. Thủ thành mang 2 dòng máu Việt - Nga cũng thể hiện được đẳng cấp bằng những pha cứu thua xuất thần. Phong độ chói sáng của Văn Lâm không chỉ giúp Muangthong hạn chế số bàn thua, mà đôi khi còn đem về điểm số giá trị cho đội bóng Thái Lan.

Tuy nhiên, một mình Văn Lâm xuất sắc không đủ để sửa chữa mọi sai lầm nơi hàng thủ. Là thủ môn hay bậc nhất Thai League hiện tại, song Văn Lâm lại giữ kỷ lục buồn với 7 trận liên tiếp không thể giữ sạch lưới. Ở trận đấu gần nhất vào hôm 2/12, dù có 2 pha cản phá như "người nhện", Văn Lâm vẫn phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần và chấp nhận thất bại 0-2 trước Port FC.

Văn Lâm có những pha cứu thua xuất sắc cho Muangthong

Thay vì than trách các đồng đội hay buồn bã vì những kết quả kể trên, Văn Lâm vẫn đang giữ được trạng thái tinh thần tốt. Trên trang Facebook cá nhân, người gác đền số 1 của ĐT Việt Nam đã đăng tải bức hình của bản thân kèm dòng chú thích: "Tận hưởng từng giây phút trên sân cỏ".

Việc liên tục bị thủng lưới không thể làm nhụt chí của Văn Lâm. Anh vẫn hô hào các cầu thủ chơi ở phía trên tập trung và giữ vững tinh thần cho đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Hay sau trận hòa 1-1 với Nakhon Ratchasima hôm 22/11, dù không mắc sai lầm song thủ thành 27 tuổi vẫn đứng ra xin lỗi NHM Muangthong.

Văn Lâm vẫn đang tận hưởng thời gian khoác áo Muangthong

"Tôi rất tiếc nuối bởi chúng tôi đã không thể giành trọn 3 điểm ở trận đấu này. Chúng tôi đã chơi hoàn toàn áp đảo trước Nakhon Ratchasima. Đội bóng của họ chỉ có đúng một cơ hội nhưng tôi xin lỗi vì đã không thể cứu nổi bàn thua ở tình huống đó".

Mới đây, trên chuyên trang chuyển nhượng quốc tế Transfermarkt, thời hạn hợp đồng của Văn Lâm đã bất ngờ được điều chỉnh từ ngày 31/11/2021 sang ngày 31/5/2022. Nhiều khả năng, trước những tác động của dịch Covid-19, Văn Lâm và Muangthong đã có những trao đổi để kéo dài hợp đồng thêm 6 tháng.

Văn Lâm vẫn đang hạnh phúc tại Muangthong

CLB TP.HCM từng có ý định đưa Văn Lâm trở lại thi đấu tại V-league 2021 song mức đền bù hợp đồng khá cao là một trong những lý do khiến thương vụ này bị đổ bể.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?