Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thuyết phục vượt qua vòng loại, U23 Việt Nam có cơ hội lớn dự Olympic

Thứ Tư, ngày 27/03/2019 - 08:39
5/5 của 1 đánh giá

Chiến thắng thuyết phục 4-0 trước Thái Lan vào tối qua không chỉ giúp thầy trò Park Hang Seo vượt qua vòng loại U23 châu Á một cách thuyết phục mà còn giúp chúng ta có cơ hội lớn dự Olympic 2020.

>> Tham khảo thêm:

Lý do là bởi, theo công bố nhóm hạt giống mới nhất từ liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trước buổi lễ bốc thăm vòng chung kết , Việt Nam đã được xếp vào nhóm số 1, bên cạnh chủ nhà Thái Lan, ĐKVĐ Uzbekistan và Qatar.

Ở giải đấu diễn ra năm 2018, thầy trò là đội á quân đồng thời chúng ta cũng vừa kết thúc vòng loại với ngôi đầu bảng K một cách thuyết phục. Điều đó giúp cho trở thành 1 trong 4 đại diện có mặt ở nhóm hạt giống số 1.

Việt Nam vào nhóm hạt giống số 1 tại vòng chung kết U23 châu Á

Với việc có tên trong nhóm này, chúng ta có thể sẽ tránh được nhiều đối thủ mạnh ngay từ vòng bảng, qua đó có cơ hội lớn tiến sâu ở giải đấu tại xứ chùa Vàng vào năm sau. Nếu lọt vào bán kết, thầy trò Park Hang Seo sẽ có cơ hội lớn tham dự Olympic 2020 khi châu Á có 3 suất góp mặt ở giải đấu tầm cỡ thế giới này dành cho đội vô địch, á quân và hạng ba.

Tuy nhiên, nếu Nhật Bản – chủ nhà của kì thế vận hội mùa hè 2020 góp mặt trong top 3 thì đội còn lại lọt vào bán kết sẽ được tham dự Olympic. Đây chắc chắn sẽ là động lực không nhỏ cho thầy trò Park Hang Seo để họ tiếp tục tạo ra thêm một kì tích lịch sử nữa cho bóng đá nước nhà.

Qua đó có cơ hội lớn tham dự Olympic

Được biết, vòng chung kết U23 châu Á sẽ được diễn ra từ ngày 8 – 26/1/2020 tại Thái Lan. Với việc là hạt giống số 1, chúng ta hoàn toàn có thể tái ngộ Hàn Quốc, Australia và Syria ngay từ vòng bảng, giống như những gì từng có ở giải đấu tại Thường Châu vào năm ngoái.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?