Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Áo không tên”, chiến thuật hữu hiệu của thầy Park?

Thứ Tư, ngày 27/03/2019 - 07:03
5/5 của 1 đánh giá

Nhiều người hâm mộ đã không khỏi tò mò khi các tuyển thủ U23 Việt Nam ra sân ở các trận thuộc vòng loại U23 châu Á đều mang những chiếc áo không có tên. Tuy nhiên ít ai biết rằng đó là một phần trong chiến thuật “gẫy nhiễu” đối thủ của HLV Park Hang Seo.

Tham khảo thêm:

Theo quy định của BTC, các cầu thủ bắt buộc phải có số áo sau lưng để dễ dàng phân biệt từng cầu thủ. Tuy nhiên, việc in tên cầu thủ lên áo đấu lại không phải quy định bắt buộc. Chính vì vậy, đã tận dụng điểm này nhằm gây sự nhầm lẫn cho đối thủ khi không in tên các cầu thủ trên áo đấu.

Trong khi các cầu thủ đội bạn có tên áo và số áo đầy đủ

Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cũng thừa nhận việc các tuyển thủ U23 Việt Nam mặc những chiếc áo đấu có số mà không có tên sau lưng là do vấn đề chiến thuật của .

“Các đội U23 Thái Lan, Indonesia hay Brunei in tên lên áo. Còn đội tuyển U23 VN về mặt chiến thuật, bí mật đấu pháp và nhân sự cần phải được chú trọng nên chúng tôi không in tên cầu thủ lên áo”, ông Hoài Anh nói.

Chính việc không in tên lên áo đấu gây nhiễu cho đối thủ và bằng chứng là 3 chiến thắng tuyệt đối sau 3 lượt trận ở vòng loại 2020. Đây là chiến thuật bên lề sân cỏ tuy nhỏ nhưng có hiệu quả cực kỳ cao. “Nạn nhân” của chiến thuật này không nói đâu xa đó chính là U23 Thái Lan. Tiêu biểu như ở hiệp 2 của trận đấu, các cầu thủ xứ Chùa vàng “rối như tơ vò” khi theo kèm các cầu thủ U23 Việt Nam.

ĐT U23 chỉ có số áo và điều này xuất phát từ vấn đề chiến thuật

Việc cầu thủ thi đấu mà không in tên sau lưng là điều không hiếm. HLV Park Hang-Seo cũng từng vài lần cho các học trò đổi số áo không có tên để tránh sự quan sát của đối thủ từ bên ngoài ở những giải đấu quan trọng.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?