Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiền đạo của CLB Sài Gòn được tiến cử lên các cấp tuyển Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 16/10/2020 - 11:22
2.6/5 của 5 đánh giá
Tiền đạo 18 tuổi Võ Nguyên Hoàng, cầu thủ từng có một thời nông nổi được HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC đánh giá cao và tiến cử lên đội tuyển quốc gia.

Võ Nguyên Hoang là tiền đạo được Sài Gòn FC mượn từ PVF để sử dụng ở giai đoạn 2. Nói về chân sút 18 tuổi, Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành nói: “Võ Nguyên Hoàng mới 18 tuổi mà chơi như vậy trong mấy trận vừa qua thì tôi cho là đạt yêu cầu. Một cầu thủ 18 tuổi, mới đá U19, chưa đá được U21, đội tuyển quốc gia nữa mà đá ở V-League, còn vào sân ở những trận đấu (4 trận) đang căng thẳng thì như vậy là ổn rồi".

Võ Nguyên Hoàng được xem là tương lai bóng đá Việt Nam

Nguyên Hoàng đã có 4 trận tại V.League và ghi được bàn ở trận đấu giữa Sài Gòn FC và B.Bình Dương. Đánh giá về chân sút người Đồng Tháp, ông Vũ Tiến Thành khen ngợi: “Tôi nghĩ nếu mà tạo điều kiện cho Hoàng thì năm tới cậu ấy sẽ là một trong những tiền đạo giỏi. Nếu Nguyên Hoàng tiếp tục ở Sài Gòn FC thì cậu ấy sẽ là một tiền đạo giỏi của Sài Gòn FC, của đội tuyển quốc gia, U.19, U23 Việt Nam".

Nguyên Hoàng sở hữu thể hình lý tưởng, sở hữu chiều cao 1m80 và hứa hẹn sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai gần. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 2002 còn được đánh giá cao bởi khả năng tì đè và có tư duy chơi bóng hiện đại. "Tại sao tôi lấy Võ Nguyên Hoàng, không phải cho Sài Gòn FC, tôi không thiếu tiền đạo. Nhưng người ta thường nói V.League mướn cầu thủ ngoại nhiều quá đâm ra các cầu thủ trẻ không có cơ hội.

Nguyên Hoàng được tiến cử lên các đội tuyển quốc gia

Vi vậy, tôi nghĩ rằng mượn Võ Nguyên Hoàng về là có khả năng mình sẽ sử dụng cậu ấy. Nhưng đầu tiên thì đây chính là môi trường để Hoàng có thể rèn luyện cọ xát trước khi đá cho đội tuyển. Đá đội tuyển ở đây là U19, U.21, U23. Thực sự là tôi muốn có môi trường cho Hoàng được có điều kiện thi đấu đỉnh cao. Khi làm công văn mượn Hoàng từ PVF thì tôi cũng cam kết là cho cậu ấy vào sân. Tôi nghĩ  là tôi sẽ tạo điều kiện để cho Nguyên Hoàng vào sân nhiều".

Trong quá khứ, Nguyên Hoàng từng vướng vào những điều tiếng không hay. Anh từng bị kỷ luật vì hút thuốc, gây gổ với đồng đội. Thế nhưng, sau tuổi niên thiếu nông nổi, Nguyên Hoàng dần trưởng thành hơn. Anh hiện là "trò cưng" của HLV Philippe Troussier. Chính vị HLV nổi tiếng người Pháp là người đã giới thiệu tiền đạo cao 1m80 này cho HLV Vũ Tiến Thành.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?