Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiền đạo châu Âu từng bị các ‘ngôi sao’ Thanh Hóa cô lập ghi bàn ầm ầm ở V.League

Thứ Tư, ngày 08/07/2020 - 08:13
3.8/5 của 3 đánh giá
Grace Tanda, tiền đạo từng có thời gian khốn khổ ở Thanh Hóa khi không được các cầu thủ tại đây chịu tạo cơ hội hồi đầu mùa đang chơi thăng hoa trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Ở vòng 8 V.League, SHB Đà Nẵng có chuyến làm khách trên sân của Thanh Hóa. Đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức thắng đội chủ nhà tới 3 bàn không gỡ. Người ghi một trong ba bàn thắng đó cho SHB Đà Nẵng chính là Grace Tanda - chân sút từng không thể hiện mình trong màu áo Thanh Hóa ở phần đầu mùa giải.

Tiền đạo Grace Tanda đang ghi bàn ầm ầm ở V.League

Tanda cũng là một phần trong thương vụ “bán tháo” của Thanh Hóa. Họ tức tốc liên hệ với SHB Đà Nẵng để thực hiện đổi người. Thanh Hóa chấp nhận mạo hiểm lấy Aime Gassissou từ CLB sông Hàn để qua đó tống khứ Tanda khỏi xứ Thanh càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, Thanh Hóa lại dính “nghiệp”. Bởi khi mà sau 4 trận chơi cho Thanh Hóa, Aime Gassissou không ghi nổi một bàn nào thì ngược lại, với 6 trận ra sân, Tanda ghi đến 4 bàn cho SHB Đà Nẵng. Ba trận liên tiếp gần đây, chân sút người Thụy Điển đều lập công. Thống kê bởi InStats còn chỉ ra rằng, Tanda là một “sát thủ” thực sự với khả năng tận dụng các cơ hội quá tốt.

Có một sự thật thú vị nữa liên quan đến Tanda ở Thanh Hóa. Chân sút người Thụy Điển là cầu thủ duy nhất được HLV Fabio Lopez chọn lựa trước khi bị Thanh Hóa sa thải mà không bồi thường hợp đồng. . Thực tế trong một cuộc phát biểu trước đó, HLV Fabio Lopez chỉ ra rằng trong thời gian làm việc ở Thanh Hóa, ông Lopez cũng rất muốn Tanda - người mà bản thân nhà cầm quân này chấm thể hiện mình bằng việc ghi bàn. Nhưng chính một số cầu thủ Thanh Hóa đã không chịu chuyền bóng cho Tanda.

“Tôi đã nói với bạn, Tanda rất mạnh mẽ và cần thời gian nhưng bạn không hiểu gì về bóng đá và bạn muốn thay đổi. Tôi nhắc nhở bạn rằng anh ấy là cầu thủ duy nhất tôi đã chọn", HLV Fabio Lopez viết. "Vấn đề là một số "ngôi sao" của đội đã không chuyền bóng để ghi bàn, và đây là một tâm trí nghiệp dư".

Grace Tanda từng bị cô lập trong màu áo Thanh Hóa

Trở lại câu chuyện của HLV Lopez và Thanh Hóa, vị chiến lược gia người Italia quyết đưa bầu Đệ ra tòa do không bồi thường hợp đồng lên tới 17 tháng còn lại. Trong cuộc nói chuyện mới nhất, ông Lopez tự tin cho hay: “Thực ra tôi mới chỉ nói với báo giới 3% sự thật mà tôi bị đối xử ở Thanh Hóa. Có những câu chuyện mà tôi giữ bí mật đến khi bầu Đệ và tôi bước ra tòa án. Tôi có bằng chứng rõ ràng để khiến Thanh Hóa phải thua kiện. Bạn thử nghĩ xem, Pep Guardiola hay tất cả các HLV trên thế giới có sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải, phải rời CLB tay trắng vì đội bóng mà họ nắm quyền thất bại hay không?”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?