Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiến Linh, hãy chú ý trên con đường sự nghiệp

Thứ Hai, ngày 20/04/2020 - 14:53
5/5 của 1 đánh giá
Trong vài ngày qua, những thông tin đáng chú ý nhất của bóng đá Việt Nam lại liên quan đến một cuộc chia tay của cầu thủ. Từ khi nào chuyện tình cảm của đâu thủ lại quan trọng hơn chuyện đá bóng vậy ?

Tiến Linh đã chia tay với người bạn gái gần nhất chỉ bằng một thông báo trên Instagram. Thông tin đó bỗng trở thành tin hot trên các trang báo những ngày này. Dĩ nhiên, với một người nổi tiếng như Tiến Linh, việc em nhận được sự quan tâm, chú ý của dư luận là bình thường. Chính vì thế, chuyện tình cảm của em đã đang và sẽ luôn là chủ để thu hút của dư luận. Nhưng rõ ràng, cái cách mà Tiến Linh "tiếp sức" cho dư luận như vậy, không tốt chút nào cho chính em cũng như bóng đá nước nhà.

Gần đây nhất, một cầu thủ Việt tạo nên cơn sốt trên mặt báo về chuyện tình cảm cách đây hơn 2 năm. Khi đó, Công Phượng, tiền đạo số một của lứa U23 mới trở về từ Thường Châu đã trở thành tâm điểm của sự chú ý. Phượng và một cô ca sĩ mới xuất hiện thường xuyên có những hình ảnh thân mật công khai trên các mặt báo. Ngoài hình ảnh, thì những câu chuyện liên quan đến mối quan hệ của hai người cũng thường xuyên được chính người trong cuộc chia sẻ và luôn là đề tài hot của giới trẻ. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa ngôi sao đang nổi và một ca sĩ trẻ mới bắt đầu bước vào showbiz. Có thể nói, thời điểm đó chính Công Phượng đã kéo người bạn của mình đến với dư luận. Không lâu sau câu chuyện rùm beng đó, đôi trẻ chia tay với nhiều giấy mực nữa. Và giờ đây, người ta vẫn nhớ đến người bạn gái cũ của Phượng với tư cách là "bạn gái cũ của một cầu thủ nổi tiếng" hơn là chính tài năng của cô.

Công Phượng và Hòa Minzy từng tốn không ít giấy mực của giới truyền thông

Những sự kết hợp giữa cầu thủ với ca sĩ, diễn viên hay người nổi tiếng với nhau là điều bình thường. Chuyện sẽ không có gì nếu mối quan hệ đó tương xứng và tương hỗ cho nhau cùng phát triển. Thế nhưng câu chuyện của Phượng để lại cho chúng ta một bài học. Sau Thường Châu, Công Phượng dần đánh mất mình.

Có nhiều lý giải cho Phượng đánh rơi phong độ trong thời gian qua nhưng một trong nhưng điểm đáng chú ý là những sức ép từ dư luận dành cho chàng trai vàng của bóng đá Việt Nam. Sự bới móc của truyền thông được cổ vũ từ sự chú ý của dư luận đã khơi lên nhiều vấn đề ngoài bóng đá, ảnh hưởng không hề tích cực đến cầu thủ trẻ mới ngoài 20 tuổi đầu, tạo nên những sức ép không cần thiết đến em, ở vào thời điểm em hãy còn non nớt.

Sự xuống dốc như của Phượng không phải là hiếm trong làng bóng đá. Nhiều cầu thủ Việt và cả trên thế giới đã từng vì sức ép bên ngoài mà ảnh hưởng đến sự phát triển của sự nghiệp từ khi còn rất trẻ. Nhiều thần đồng đã không thể lớn khi người người ta biến các em thành ngôi sao của truyền thông chứ không phải là một cầu thủ nữa.

Tiến Linh đang là tiền đạo số một của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này. Ở tuổi 22, đó rõ ràng là một trọng trách rất lớn mà em bị bắt buộc phải gánh vác. Việc Tiến Linh có chuyện tình cảm với ai, không phải là điều chúng ta nên can thiệp vào. Nhưng cái cách mà Linh tự biến chuyện tình cảm của mình thành một chủ đề gây chú ý của công luận thời gian qua khiến chúng ta phải tự hỏi: vậy thời gian đâu để Linh dùi mài sự nghiệp của chính mình ?

Tiến Linh cần tập trung cho sự nghiệp của mình

Như đã nói, chúng ta không có quyền can thiệp vào chuyện tình cảm của cầu thủ. Nhưng chính những cầu thủ cũng phải ý thức được trách nhiệm xã hội với từng phát ngôn của mình. Các em còn trẻ, còn nhiều việc để làm, còn nhiều mục tiêu để phấn đấu. Thay vì biến mình thành một ngôi sao của truyền thông thì các em hãy giữ cho mình là một ngôi sao trên sân cỏ. Bởi đó mới là giá trị thực sự của các em. Nếu vì những yếu tố bên ngoài đó mà các em đánh mất giá trị cốt lõi của mình thì cũng có nghĩa là các em đã đánh mất chính bản thân mình.

Sự mất mát đó, không chỉ tác động tới các em mà còn với cả nền bóng đá nước nhà. Còn nếu cần một bài học về cách ứng xử với truyền thông, Tiến Linh có thể học hỏi từ người đàn anh của mình là Công Vinh. Khi còn đeo giày, chàng tiền đạo xứ Nghệ gần như không nói gì về chuyện tình cảm của mình dù ai cũng biết mối quan hệ của anh với ca sĩ nổi tiếng thời bấy giờ. Kết thúc sự nghiệp, câu chuyện tình đó mới dần được công khai và được công chúng yêu thích. Còn Công Vinh, bằng sự nỗ lực của mình đã ghi dấu ấn như là tiền đạo thành công nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà. Tiến Linh, em có muốn trở thành một cầu thủ như vậy không ?

Long Win

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?