Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu sinh nhật tuổi 21 - Phía sau mây mù là mặt trời rực rỡ

Chủ Nhật, ngày 19/04/2020 - 09:57
2.7/5 của 18 đánh giá
Khác với mọi năm, năm nay hậu vệ Đoàn Văn Hậu đón sinh nhật lần thứ 21 trên đất Hà Lan – nơi anh được đặt kỳ vọng lớn nhưng vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện mình. Dù sao sau những ngày chưa ưng ý tại Heerenveen như mây mù vẫn không thể che giấu được một tài năng rực rỡ của BĐVN thời điểm hiện tại.

Có một sự trùng hợp thú vị, tháng 4 là tháng sản sinh ra rất nhiều tài năng bậc nhất của bóng đá Việt Nam và những thành công vang dội trong suốt 2 năm qua đều in đậm dấu giày của những Trọng Hoàng, Xuân Trường, Quang Hải, , Văn Toàn hay .

Trong một vài cái tên vừa kể đến ở trên Đoàn Văn Hậu vẫn là cầu thủ đặc biệt nhất. Mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng Hậu có bảng thành tích đáng nể và nắm giữ những kỷ lục xưa nay hiếm của bóng đá Việt Nam.

Văn Hậu - "Kỷ lục gia" trẻ tuổi của bóng đá Việt Nam

Văn Hậu sinh ngày 19/4/1999 tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Gia đình anh không ai theo con đường thể thao chuyên nghiệp nhưng được sự đồng ý của gia đình, Văn Hậu gia nhập lò đào tạo Hà Nội T&T vào năm 11 tuổi. Kể từ đây sự nghiệp của cầu thủ trẻ nổi lên như diều gặp gió.

Văn Hậu đã giành chức Vô địch U19 quốc gia 2016, 2017; U21 quốc gia 2016; Vô địch U19 KBZ Bank Cup năm 2016 (cùng U19 Việt Nam), Bán kết U19 châu Á và dự World Cup U20; Á quân U23 châu Á 2018 (cùng ), vô địch V-League 2018, 2019...

Riêng ở đội tuyển quốc gia, hậu vệ người Thái Bình đã giành chức Vô địch AFF Cup 2018, Á quân King's Cup 2019, Top 8 Asian Cup 2019. Trong năm 2019, Đoàn Văn Hậu cũng giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử trên đất Philippines.

Về mặt giải thưởng cá nhân, Văn Hậu tự hào được vinh danh ở giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2017, Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2017, 2018 và 2019.

Bên cạnh những thành tích đáng nể với một cầu thủ trẻ, Văn Hậu còn trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được chơi bóng ở Hà Lan và đi vào lịch sử khi được chơi 4 phút tại Cúp Quốc gia Hà Lan. Rõ ràng Văn Hậu là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam với những gì anh thể hiện cả ở các cấp đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ.

Tuy nhiên việc bước sang một môi trường bóng đá hoàn toàn khác biệt, môi trường bóng đá đi đầu thế giới như Hà Lan thì khó tránh khỏi sự bỡ ngỡ. Trong khi đó dịch Covid-19 đang ảnh hưởng lớn tới túi tiền của các đội bóng và SC Heerenveen cũng chẳng phải ngoại lệ.

Những ngày tại Heerenveen đã giúp Văn Hậu học được nhiều thứ

Việc các là điều dễ hiểu. Lý do là bởi Văn Hậu chưa mang đến nhiều giá trị chuyên môn cho đội bóng trong khi đó tiền lương mà cầu thủ này nhận về lại thuộc top đầu đội bóng khiến SC Heerenveen phải nhìn nhận lại.

Thực sự tương lai của Văn Hậu đang khá mơ hồ tại Heerenveen. Dù sao nếu không được CLB Hà Lan gia hạn thì cầu thủ quê lúa Thái Bình vẫn nên mỉm cười bởi anh đã học được quá nhiều thứ tại châu Âu. Thể hình của anh cũng thay đổi khó tin chỉ sau 8 tháng gắn bó tại đây.

Những ngày chưa được như ý tại Heerenveen không phải vấn đề lớn với Văn Hậu khi anh vừa bước sang tuổi 21. Điều quan trọng Văn Hậu đã học được những bài học về bóng đá chuyên nghiệp, trải nghiệm ở môi trường đỉnh cao, những kinh nghiệm về thích nghi văn hóa, lối sống, môi trường bóng đá quốc tế.

Nếu không tiếp tục gắn bó cùng Heerenveen, Văn Hậu hoàn toàn có thể thử sức ở môi trường bóng đá khác như Thái Lan hay thậm chí Nhật Bản, Hàn Quốc. Với kinh nghiệm thi đấu quốc tế, hậu vệ sinh năm 1999 hoàn toàn có thể thích nghi và chơi tốt.

Trở về với các cấp đội tuyển quốc gia, những ngày chưa ưng ý tại Heerenveen như mây mù vẫn không thể che giấu được một tài năng rực rỡ của BĐVN thời điểm hiện tại.

Văn Hậu vẫn đủ tuổi dự SEA Games 2021 – giải đấu mà Việt Nam là nước chủ nhà. Tại giải đấu này, đương nhiên Văn Hậu vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Việt Nam khi ngoài tài năng, anh còn là một trong những thành viên cuối cùng của thế hệ vô địch SEA Games 2019.

Dù SEA Games không phải một giải đấu cấp độ FIFA, khả năng Văn Hậu về nước vẫn là rất cao khi thực sự cần anh. Rõ ràng bước sang tuổi 21, trước mắt Văn Hậu vẫn còn rất nhiều thứ để chờ đợi, những ngày chưa được như ý tại Heerenveen không thể che mờ được tài năng và vinh quang của hậu vệ người Thái Bình.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?